Sport

ฟรองซ์ฟุตบอลลบผลโหวตบัลลงดอร์หลังมีแค่ ‘เมสซี่-ซาลาห์’

ballondor 1
ภาพจาก : www.thesun.co.uk

ฟรองซ์ ฟุตบอล นิตยสารฟุตบอลประเทศฝรั่งเศส จำเป็นต้องลบโพลล์จากแฟนนิตยสารออกหลังจากที่ผู้อ่านจำนวนมากลงคะแนนโหวตให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะบาร์เซโลน่า กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เท่านั้น ทิ้งห่างนักเตะคนอื่นๆ จากจำนวน 30 คนที่มีชื่อลุ้นบัลลงดอร์แบบไม่เห็นฝุ่น

ช่วงที่ผ่านมา สื่อดังดินแดนน้ำหอมอยากเปิดโอกาสให้กับผู้อ่านนิตยสารของพวกเขาได้มีส่วนร่วมว่าพวกเขาคิดว่าใครควรจะได้รับรางวัลทรงเกียรตินี้ หลังจากที่มีการประกาศ 30 รายชื่อนักฟุตบอลที่มีลุ้นจะคว้า “ลูกบอลทองคำ” ไปครอบครองในปีนี้

จากจำนวนผู้คนกว่า 700,000 รายที่มีโอกาสจะแสดงความเห็นของพวกเขาแต่ส่วนใหญ่แล้วมีแค่ เมสซี่ กับ ซาลาห์ ที่ได้รับความสนใจเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้ ซาลาห์ ซึ่งซัดไป 44 ประตูจากการเล่นทุกรายการให้ “หงส์แดง” เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ได้รับโหวตกว่า 50% หลังจากมีผู้คนกว่า 200,000 คนโหวตให้เขา

ขณะที่ เมสซี่ ซึ่งเป็นเจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย มาที่หลังแต่แรงสุดๆ เมื่อสามารถแซง ซาลาห์ ได้สำเร็จหลังจากที่จำนวนคนโหวตเพิ่มเป็น 704,396 ราย ส่งผลให้ ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ ได้รับผลโหวต 48% ส่วน ยอดแข้งทีมชาติอียิปต์ ได้ผลโหวต 31%

เมื่อเปรียบเทียบกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ย้ายจาก เรอัล มาดริด ไปเล่นให้ ยูเวนตุส ในฤดูกาลนี้ ได้รับผลโหวต์แค่ 8% เท่านั้น ส่วน ลูก้า โมดริช กองกลางโครแอตของ เรอัล มาดริด ตัวเต็งรางวัลนี้ ได้ผลโหวตแค่ 2% เท่ากับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และ เนย์มาร์ สองดาวยิงปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ballon dor
ภาพจาก : www.thesun.co.uk

Avatar photo