COVID-19

สส.ปชป.เดือด! จี้ 3 ป.รับผิดชอบ ‘บ่อนระยอง’ ต้นตอโควิด

ส.ส.ปชป.ระยอง เดือด! จี้ “ประยุทธ-ประวิตร-อนุพงษ์” รับผิดชอบปมบ่อนพนันระยอง ต้นตอเกิดโควิดแพร่ระบาด สร้างความเสียหายชาวระยอง  ระบุเคยนำปัญหาบ่อนตั้งกระทู้ถามมาแล้ว

นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 จังหวัดระยอง เปิดที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์จังหวัดระยอง อ.เมือง จ.ระยอง แถลงกรณีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 85 ราย ต้นตอมาจากบ่อนการพนันผิดกฎหมายแห่งหนึ่งในตัวเมืองระยอง พร้อมขอถามถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่าเหตุใดบ่อนการพนันในระยอง จึงยังคงดำรงอยู่จนมีการแพร่รระบาดของเชื้อโควิด-19 ถึง 85 ราย

ทั้งนี้เคยนำเรื่องบ่อนการพนันไปหารือ  ตั้งกระทู้ถามในสภาผู้แทนราษฎรหลายต่อหลายครั้ง ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ต้องรับรู้เรื่องนี้ แต่เหตุใดตั้งแต่โควิด-19 แพร่ระบาดครั้งแรก มีการบุกทลายบ่อนการพนันมาบตาพุดระยอง มาจนถึงเดือนธันวาคมนี้ จึงยังมีบ่อนการพนันเกิดขึ้นอยู่ จนทำให้ระยองติดอันดับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากจังหวัดสมุทรสาคร  ผู้ติดเชื้อเกือบทั้งหมดจากบ่อนการพนัน

นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ 1

ตนในฐานะผู้แทนพี่น้องชาวระยอง รู้สึกเป็นห่วงสุขภาพ เศรษฐกิจ สังคม และการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง  ตนเป็น ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ด้วยความห่วงใยจึงต้องนำความจริงมาบอกรัฐบาล ว่าเหตุใดรัฐบาลจึงปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันอยู่ได้  ถ้าทั้ง 3 รัฐมนตรี มีข้อสั่งการแล้วข้าราชการปฏิบัติ ตนเชื่อมั่นว่าบ่อนการพนันจะไม่มีแน่นอน และจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

เหตุที่เกิดขึ้นเสียชื่อเสียงจังหวัดระยอง เรียกว่างามหน้าเลยทีเดียว ถ้าไม่มีโควิด-19 คงไม่รู้ว่าปัญหานี้ยังดำรงอยู่ ตนเห็นใจคนระยอง ที่ทำดีตั้งการ์ดสูงมาตลอด ต้องมาเสียเพราะความไม่รับผิดชอบของคนบางคน และเจ้าหน้าที่รัฐที่ไม่บังคับใช้กฎหมาย ทำเศรษฐกิจระยองพัง ถ้าถูกต่างชาติแบนสินค้าระยอง ทั้งอาหารทะเล การท่องเที่ยว อุตสาหกรรมการผลิตต่างๆ จะเสียหายขนาดไหน

อีกเรื่องมีรายงานว่ามีการตรวจพบแรงงานต่างด้าวที่ อ.วังจันทร์ 1 ราย มีผลตรวจเป็นบวกกำลังรอผลที่ชัดเจน ขอเป็นกำลังใจให้แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข หมออนามัย และอสม.ที่ลำบากควบคุมโรค ขอให้รัฐบาลเร่งตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงบ่อนการพนันและแรงงานต่างด้าวโดยด่วน เพื่อทำให้ผู้ติดเชื้อระยองเป็นศูนย์ต้นเดือนมกราคม 2564 นี้ ให้ระยองฟื้นตัวโดยเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight