Politics

นครปฐมอึ้ง! พบติดโควิดรายใหม่วันนี้ 7 ราย ดันยอดรวมพุ่ง 37 ราย

 นครปฐม พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้อีก 7 ราย  ดันยอดติดเชื้อรวม 37 รายแล้ว รองผู้ว่าฯย้ำยังไม่ล็อกดาวน์ ขณะที่สาธารณสุขจังหวัด เตรียมค้นหาเชิงรุกในอำเภอสามพราน พรุ่งนี้ 
นายธนิศร์ วงศ์ปิยะสถิตย์ รองผู้ว่าราชการ จังหวัดนครปฐม กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดนครปฐม จนถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2563 มีผู้ติดเชื้อระลอกใหม่จำนวน 30 ราย ในจำนวนนี้เป็นคนไทยทั้งหมด เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ที่เดินทางไปจังหวัดสมุทรสาคร หรือไปเกี่ยวกับผู้ที่ไปมาการระบาดระลอกใหม่การพบผู้ติดเชื้อลักษณะนี้ทางจังหวัดทำงานหนักในการค้นหาตรวจหาซึ่งเป็นการที่เราได้เฝ้า ทั้งผู้ป่วยและผู้ที่สัมผัสผู้ป่วย ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกทุกท่านช่วยได้ก็ด้วยการระมัดระวังตัวเอง สวมหน้ากาก ล้างมือ จังหวัดนครปฐม ยังไม่มีการล็อกดาวน์ ไม่มีกาปรระกาศเคอร์ฟิว ประชาชนสามารถใช้ชีวิตปกติ แต่ต้องอยู่ในข้อบังคับที่รัฐ
ส่วนมาตรการที่จังหวัดกำหนดไปมีการถามมามากร้านค้าต่างๆ ที่ขายอาหารหลัง 4 ทุ่ม ขายได้หรือไม่ เมื่อเทียบกับร้านสะดวกซื้อ แต่ร้านอาหารหลังหลัง 4 ทุ่ม ต้องยุติ  เรื่องนี้พรุ่งนี้ (28ธ.ค.) จะเสนอพิจารณาผ่อนผันให้ ขายอาจจะสามารถขายสินค้าโดยไม่สามารถนั่งในร้านได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดว่าจะพิจารณาให้หรือไม่
รองผู้ว่านครปฐม
ด้านนายแพทย์สามารถ ถิระศักดิ์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม กล่าวว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ เพิ่มขึ้น 7 ราย รวมเป็น 37 ราย ที่เพิ่มมาเป็นในพื้นที่อ.บางเลน 3 ราย อ.ดอนตูม 3 ราย และอ.เมือง 1 ราย  ทั้ง 7 ราย มีความสัมพันธ์กับกลุ่ม 30 คน ที่เจอระบาดระลอกใหม่ และเชื่อมโยงกับตลาดกุ้ง และผู้ค้ากุ้งสมุทรสาคร  อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้(28ธ.ค.) เจ้าหน้าที่จะมีการค้นหาเชิงรุกในอำเภอสามพราน ทั้งคนไทยและแรงงานต่างชาติ
สำหรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในจังหวัดนครปฐม วันนี้ (27 ธ.ค.) พบผู้ป่วยยืนยัน​ รายใหม่​ 7 ราย​ รวมยอดสะสมระลอกใหม่ติดเชื้อ 37 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ 37 ราย โดยผู้ป่วยโควิดที่ตรวจพบส่วนใหญ่อยู่ใน 3 อำเถอ ประกอบด้วยอำเภอบางเลน  ดอนตูมและอำเภอนครปฐม
สำหรับรายใหม่ที่พบวันนี้ คือ รายที่ 31 อ.บางเลน เพศหญิง อายุ 30 ปี ต.ดอนตูม รายที่ 32 อ.บางเลน เพศชาย อายุ 84 ปี ต.ดอนตูม รายที่ 33 อ.ดอนตูม เพศชาย อายุ 25 ปี ต.สามง่าม รายที่ 34 อ.ดอนตูม เพศชาย อายุ 19 ปี ต.ห้วยพระ รายที่ 35 อ.ดอนตูม เพศชาย อายุ 29 ปี ต.ลำเหย รายที่ 36 อ.เมือง เพศชาย อายุ 54 ปี ต.ดอนยายหอม และ รายที่ 37 อ.บางเลน เพศ ชาย อายุ 20 ปี ต.บางเลน
นครปฐม271
นครปฐม27
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight