Politics

ชลบุรีประกาศใครไปบ่อนพนัน ‘บขส. -หลังร้านนำชัย’ กักตัว 14 วัน

สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ประกาศเตือนใครที่ไปสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน บขส. อ.เมือง จ.ระยอง และหลังร้านนำชัย พัทยาเหนือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งแต่ 1 ธ.ค. หากมีอาการระบบทางเดินหายใจ ไข้ ไอ น้ำมูก หรือมีอาการหอบเหนื่อย ภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ไป 

หลังจากจังหวัดระยองตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 26 ธันวาคม 2563 เพียงวันเดียวเพิ่มถึง 29 ราย ส่งผลให้จังหวัดระยองมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วทั้งหมด 36 ราย  นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ยอมรับว่า ผู้ติดเชื้อทั้งหมดแล้ว 36 ราย ต้นเหตุมาจากบ่อนการพนันแห่งหนึ่งใน อำเภอเมืองระยอง เป็นผู้ที่มีสัมพันธ์เชื่อมโยงกับรายแรกทั้งหมด 

เหตุการณ์ดังกล่าว นายอภิรัตน กตัญญตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ออกประกาศโดยระบุว่า ขอประกาศให้ทราบว่าประชาชน ท่านใดได้เดินทางไปยังสถานที่ดังต่อไปนี้ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2563

พนัน

1. สถานที่ลักลอบเล่นการพนันบขส อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

2. สถานที่ลักลอบเล่นการพนันหลัง ร้านนำชัย พัทยาเหนือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

3. สถานที่ลักลอบเล่นการพนันอื่นใด ที่อาจจะรอดพ้นจากการกวดขันของทางการในจังหวัดชลบุรีที่มีผู้เดินทางจากสถานที่ในข้อ 1 และข้อ 2 เข้าไปเล่นการพนันหรือทำกิจกรรมอื่นใด

หากพบว่ามีอาการทางระบบทางเดินหายใจใข้ไอน้ำมูกหรือมีอาการหอบเหนื่อยภายใน 14 วันนับตั้งแต่วันที่เข้าไปยังสถานที่ดังกล่าวข้างต้นให้แยกกักตัวจากผู้อื่นสวมหน้ากากอนามัยและไปพบแพทย์ตรวจรักษาพร้อมทั้งให้ประวัติสัมผัสหรือเข้าไปอยู่ในสถานที่เสี่ยงร่วมเวลาเดียวกันกับผู้ติดเชื้อโควิต -19

สำนักงานงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ขอเน้นย้ำให้ประชาชนทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดสม่ำเสมอรักษาระห่างทางสังคมสวมใส่หน้ากากอนามัย ๓00 6 ล้างมือบ่อย ๆ สแกนไทยชนะเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 และสามารถติดตามผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ชลุบุรี99

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight