Politics

อึ้ง! เคส ‘กลุ่มบิ๊กไบค์ กระบี่’ ติดโควิดแล้ว 19 ราย

กรมควบคุมโรค แจงติดเชื้อโควิด-19  กลุ่มบิ๊กไบค์ร่วมงานเลี้ยงที่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ กลุ่มนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มทั้งคนในครอบครัวและคนในชุมชน  19 ราย

นพ.โสภณ เอี่อมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวถึงการสอบสวนโรค กรณีกลุ่มบิ๊กไบค์ร่วมงานเลี้ยงที่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 11-12 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบติดเชื้อโควิด-19 โดยเดินทางมาจากหลายจังหวัดทั้ง จ.สมุทรสาคร จ.ภูเก็ต จ.สงขลา และกรุงเทพฯ โดยผู้ที่ไปร่วมงานเลี้ยง เป็นชายอายุ 45 ปี จากจ.สมุทรสาคร ซึ่งตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ต่อมาสามารถตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้อีก 3 ราย เป็นชาย อายุ 35 ปี จ.กระบี่ อายุ 40 ปี จ.ภูเก็ต และอายุ 27 ปี จ.สงขลา ต่อมาการสอบสวนโรค พบว่ามีผู้สัมผัสใกล้ชิดได้รับเชื้อเพิ่มเติมอีก 6 ราย ใน จ.กระบี่ จำนวน 3 รายเป็นภรรยา ลูกสาวและญาติ จ.ภูเก็ต จำนวน 2 ราย เป็นลูกชาย จ.สงขลา จำนวน 1 ราย เป็นหญิงอายุ 48 ปี เป็นเพื่อน ซึ่งกลุ่มก้อนนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มทั้งคนในครอบครัวและคนในชุมชน  19 ราย

อย่างไรก็ตาม ยังพบว่ามีผู้ติดเชื้อเป็นคนในครอบครัว และติดเชื้อเพิ่มเติมในกลุ่มผู้สัมผัสอีก 12 ราย จึงขอให้กลุ่มผู้ที่เข้าร่วมงานเลี้ยงซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง เข้ามาตรวจหาเชื้อ ในส่วนของผู้สัมผัสที่สัมผัสกับผู้ที่ตรวจพบเชื้อแล้วก็จะถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ต้องกักกันโรคอยู่ในที่ที่สามารถติดตามได้ทุกวัน เพื่อสังเกตอาการทางเดินหายใจและอาการอื่น ส่วนกลุ่มผู้สัมผัสที่สวมหน้ากากอนามัยขณะผู้คุยกัน ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ แต่ต้องเฝ้าระวังและสังเกตอาการต่อจนครบ 14 วัน

บิ๊กไบร์

บิ๊กไบท์1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight