COVID-19

ภรรยายืนยัน ‘พิษโควิด’ ต้นเหตุ ‘พ่อค้ากุ้ง’ ฆ่าตัวตาย

ภรรยายืนยัน สามี “พ่อค้ากุ้ง” ฆ่าตัวตาย เพราะเครียด จากการขายกุ้งไม่ได้ เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิดรอบใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้ ก็เคยตกงาน เพราะโควิดมาแล้ว 

จากกรณีที่ พ่อค้ากุ้งสด-กุ้งเผา อยู่ในเขตตำบลหนองบอน อำเภอเมืองสระแก้ว ตัดสินใจผูกคอตัวเองกับต้นไม้ใกล้บ้าน จนเสียชีวิต โดยก่อนฆ่าตัวตายได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ตัดพ้อปัญหาชีวิต และธุรกิจที่กำลังประสบปัญหาเพราะโควิด-19 นั้น

132760388 2704403886478489 6637319489618792078 n

ล่าสุด นางวิลาสินี อินทร์จันทร์ ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า หลังเกิดเหตุมีชาวบ้านพูดกันไปต่างๆนาๆว่า ที่สามีตัดสินใจฆ่าตัวตาย เป็นเพราะเกิดจากปัญหาทะเลาะกันในครอบครัว

แต่ในฐานะคนใกล้ชิดผู้ตายมากที่สุด ยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเพราะเกิดปัญหาจากธุรกิจ ขายกุ้งสด และกุ้งเผาที่ขายไม่ได้มานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ วันหนึ่งจะขายกุ้งได้ประมาณเกือบ 30 กิโลกรัม โดยขายกิโลกรัมละ 300 บาท มีทั้งขายหน้าร้าน และขายแบบเดลิเวอรี

ต่อมา เกิดปัญหาพบแรงงานเมียนมาในจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 และเชื้อได้แพร่กระจายไปอีกหลายจังหวัด ทำให้ลูกค้าหวาดกลัว ไม่ซื้อกุ้งทุกประเภท ทำให้ที่ร้านประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก ขายกุ้งได้วันละไม่ถึง 5 กิโลกรัม จนทำให้สามีเครียด และก่อนเกิดเหตุสามี ยังดื่มเหล้า ทำให้ขาดสติก่อเหตุขึ้น

ด้านนางนิด ลาบสิบ แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาดเมื่อช่วงต้นปี ลูกชายก็ตกงานถูกให้ออก จากนั้นก็ล้มลุกคลุกคลานมาเรื่อยๆ จนกระทั่งมาจับธุรกิจขายกุ้งสด-กุ้งเผา ซึ่งธุรกิจกำลังไปได้ดี แต่ก็มาเจอโควิด-19 ระบาดรอบใหม่อีก

ครอบครัวผู้เสียชีวิต ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดเจริญสุข หรือ วัดหนองบอน ก่อนจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo