COVID-19

ม.อ.หาดใหญ่ ยืนยัน ‘ปลอดภัย’ ผลตรวจ ‘ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง’ อาจารย์ติดโควิด เป็นลบทั้งหมด

ม.อ. หาดใหญ่ โล่งอก ผลตรวจผู้สัมผัส อาจารย์ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นลบทั้งหมด เบื้องต้นสั่งปิดเรียนไปแล้ว 14 วัน ก่อนประเมินสถานการณ์ใหม่ 

วันนี้ (25 ธ.ค.) ที่ห้องประชุม 210 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นำทีมผู้บริหาร ร่วมแถลงข่าว “ม.อ. ยืนยันปลอดภัย ไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19”

psu

โดยยืนยันจากการที่พบว่าอาจารย์คณะวิทยาการจัดการติดเชื้อโควิด-19 นั้น ไม่ได้มีการแพร่ระบาดภายในมหาวิทยาลัย อาจารย์คนดังกล่าว ติดเชื้อมาจากภายนอก แต่ทราบว่า ตนเองมีความเกี่ยวพันกับผู้ที่ไปในพื้นที่เสี่ยง จึงได้แสดงตัว และเข้าทำการตรวจหาเชื้อ โดยจากการตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งเป็นนักศึกษาจำนวน 119 คน และบุคลากรอีก 9 คน ผลการตรวจพบว่าเป็นลบ คือไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ทั้งหมดยังต้องกักตัวเพื่อเฝ้าระวังติดตามอาการอย่างใกล้ชิด สำหรับผู้ป่วยจำนวน 2 คน ที่ติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่นั้น ในขณะที่อยู่ในการดูรักษาในห้องความดันลบ ของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ซึ่งทั้ง 2 คนนั้นไม่ได้มีอาการใดๆ

อย่างไรก็ตาม การป้องกันด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัย สามารถป้องกันการติดเชื้อได้อย่างมาก โดยนักศึกษาที่เข้าเรียนกับอาจารย์ที่ติดเชื้อทั้งหมด สวมใส่หน้ากากอนามัย และหน้ากากผ้า ทำให้ไม่ติดเชื้อ

เบื้องต้น มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้งดการเรียนการสอนตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคมเป็นต้นไป โดยจะปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 14 วัน จากนั้นก็จะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ซึ่งในระยะนี้ก็จะมีการเรียนการสอนออนไลน์ไปก่อน

ทั้งนี้  อาจารย์คนที่ติดเชื้อนั้น เป็นผู้ที่เดินทางไปงานเลี้ยงกลุ่มบิ๊กไบค์ ที่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ และได้ขอเข้ารับการตรวจ กระทั่งพบเชื้อโควิดทั้ง 2 รอบ

1236651

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo