COVID-19

GC พัฒนา ‘Greater Care’ ช่วย สธ. สกัดโควิด สมุทรสาคร

GC พัฒนาเคมีภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ Greater Care by GC ส่งมอบให้กระทรวงสาธารณสุข ร่วมป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่สมุทรสาคร

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC มอบชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่จำเป็นในการป้องกันโควิด-19 ภายใต้แบรนด์ Greater Care by GC ประกอบด้วย เสื้อกาวน์ป้องกันการติดเชื้อ (PE Gown) จำนวน 50,000 ตัว ชุด Coverall จำนวน 1,000 ชุด และ เจลแอลกอฮอล์ GelCo จำนวน 1,000 ลิตร

Greater Care 1

ซึ่งเป็นการผลิตร่วมกันระหว่าง GC และ ThaiBev ให้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อส่งมอบให้กับประชาชนในจังหวัดสมุทรสาคร

ในครั้งนี้ GC ยังคงเดินหน้าพัฒนา และต่อยอดนวัตกรรม ร่วมกับพันธมิตรเพื่อเดินหน้าวิจัยแลพัฒนาอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ผ่าน Healthcare Solutions ภายใต้แบรนด์ Greater Care by GC ประกอบด้วย

S 26419360

  • ชุด Coverall

PPE Level 2 ตามมาตรฐาน ANSI/AAMI PB70 ผลิตจากเม็ดพลาสติก รีไซเคิลประเภท PET (rPET) 100% ในประเทศไทย เคลือบสาร Polytetrafluorethylene มีคุณสมบัติสะท้อนน้ำและป้องกันการซึมผ่านของน้ำ ตัวแรกของโลก ซึ่งสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ 20 ครั้ง

เป็นชุดที่เหมาะสำหรับบุคลากรทางการแพทย์เพื่อใส่ป้องกันการติดเชื้อในจุดคัดกรอง หัตถการขนาดเล็ก ซึ่งมีมาตรฐานเดียวกับชุด PPE รุ่นเราสู้ ที่กระทรวงสาธารณสุขใช้อยู่ในปัจจุบัน

  • เสื้อกาวน์ป้องกันการติดเชื้อ (PE Gown)

เสื้อกาวน์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Disposable Gown) ผลิตจากเม็ดพลาสติก ชนิดโพลิเอทิลีน (PE) คุณภาพสูง โดยเสื้อกาวน์นี้ออกแบบตัดเย็บให้สวมใส่ง่าย น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ช่วยให้มีความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน สวมใส่เพื่อป้องกันการปนเปื้อนสารคัดหลั่ง และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากผู้ป่วยสู่บุคลากรทางการแพทย์

S 26419362

  • เจลแอลกอฮอล์ GelCo

เจลแอลกอฮอล์ 72% ที่มีส่วนผสมของไตรเอทานอลเอมีน (Triethanolamine: TEA) ซึ่ง GC เป็นผู้ผลิตรายเดียวในประเทศไทย มีคุณสมบัติในการยึดเกาะผิว ทำให้มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อได้ยาวนาน และกลีเซอรีน (Glycerine) เกรดคุณภาพเทียบเท่าการผลิตยา

นับเป็นการยกระดับการสนับสนุนการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนในสังคม ซึ่ง GC มุ่งเน้น และให้ความสำคัญกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืนมาโดยตลอด สอดคล้องกับการเดินหน้าของ GC ที่มุ่งสู่การเป็น Chemistry for Better Living อย่างแท้จริง

S 26419363

จากการระบาดรอบที่แล้ว GC เคียงข้างสังคมไทยในการรับมือสถานการณ์โควิด-19 โดยร่วมกับพันธมิตรวิจัย และพัฒนาอุปกรณ์ป้องกันรวมถึงเวชภัณฑ์อื่นๆ จากนวัตกรรมของ GC Group ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ อสม. และภาคประชาชน ทั่วประเทศไทยอย่างเร่งด่วน

ได้แก่ เสื้อกาวน์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ชุดอุปกรณ์ป้องกันฯ ประกอบด้วย Isolation Gown ชุด Coverall หมวกอัดอากาศป้องกันการติดเชื้อ (PAPRs) ฟิล์มพลาสติกใส (Plastic Film) เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ทำฉากกั้น (Wall Shield) ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 สเปรย์แอลกอฮอล์ เฟสชิล (Face Shield) หน้ากากอนามัยผ้าพร้อมฟิลเตอร์ (Filter) และปรอทวัดไข้

S 26419364

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo