Business

โอนเงินเข้าบัญชีแล้ว! ใครถือพันธบัตร วอลเล็ต สบม. รับดอกเบี้ยงวดแรก

โอนเงินเข้าบัญชีแล้ว ดอกเบี้ยงวดแรก พันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นวอลเล็ต สบม. พร้อมเปิดตัวตลาดรอง ให้สามารถซื้อขายบนมือถือ ตั้งแต่ 24 ธันวาคม

นางแพตริเซีย มงคลวนิช ผู้อำนวยการ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า สำหรับผู้ที่ซื้อ พันธบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต สบม. เพื่อการลงทุน ล่าสุด ได้จ่ายดอกเบี้ยงวดแรกให้กับผู้ถือพันธบัตรดังกล่าวแล้ว โดยโอนเข้าวอลเล็ตผู้ลงทุนแล้ว

พันธบัตรออมทรัพย์ ๒๐๑๒๒๕

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวตลาดรอง โดยเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายพันธบัตรได้ด้วยตนเอง ผ่านโทรศัพท์มือถือ รวมถึงเช็คราคาพันธบัตร และรับเงินจากการขายได้ทันที ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป สำหรับพันธบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต สบม.รุ่น SB236A อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 1.7% ต่อปี ที่จำหน่ายเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 วงเงิน 200 ล้านบาท

ในขณะที่ พันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นวอลเล็ต สบม. อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 1.7% ต่อปี วงเงิน 5,000 ล้านบาท จะเริ่มซื้อขายในตลาดรองได้ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

สำหรับการเปิดซื้อขายในตลาดรองครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจว่า พันธบัตรออมทรัพย์ สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ง่าย โดยไม่มีค่าธรรมเนียม และดึงดูดความสนใจของผู้ลงทุน ในพันธบัตรออมทรัพย์ ได้มากขึ้น นอกเหนือจากการซื้อได้ง่าย และทำทุกอย่างได้สะดวกผ่านปลายนิ้ว

ทั้งนี้ พันธบัตรออมทรัพย์ วอลเล็ต สบม. นับเป็นครั้งแรกของการลงทุนในไทย ที่เปิดให้ประชาชนซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ได้โดยตรง ผ่าน อีวอลเล็ต แอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” โดย รุ่น SB236A จะครบอายุไถ่ถอน วันที่ 24 มิถุนายน 2566 พร้อมจ่ายคืนเงินต้นในวันเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo