Politics

จากใจ! ‘หนุ่มบิ๊กไบค์’ ป่วยโควิดรอบใหม่คนแรกภูเก็ต ขอหยุดด่าไม่รับผิดชอบ ทำเต็มที่แล้ว!

 วอนเห็นใจ! “หนุ่มบิ๊กไบค์” ป่วยโควิด ระลอกใหม่ คนแรกในภูเก็ต  ขอหยุดด่า ไม่รับผิดชอบ ยืนยันทำเต็มที่แล้ว

จากกรณีที่ ชาย อายุ 40 ปี ผู้จัดการร้านอาหารดัง จ.ภูเก็ต ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นรายแรกของ จ.ภูเก็ต ในการแพร่ระบาดระลอกใหม่ โดยมีประวัติเข้าร่วมงานบิ๊กไบค์ ที่เกาะลันตา จ.กระบี่ ก่อนพบว่าลูกชายทั้ง 2 คน ก็ติดเชื้อด้วย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งเป็นคำชี้แจงจากผู้ติดเชื้อรายแรกในภูเก็ต โดยตนเองขอเป็นสื่อกลางแทนผู้ติดเชื้อ ซึ่งเป็นพี่ๆ ที่เคารพในกลุ่มด้วยกัน และตนเองไม่ได้ติดเชื้อแต่อย่างใด

คำชี้แจงดังกล่าวระบุว่า อัพเดท เด็กเอ็นทั้ง 10 คน มาจากสุราษฎร์ และผลตรวจออกมาเป็นลบ ไม่มีใครติดเชื้อแต่ยังเฝ้าดูอาการ 14 วัน เห็นแบบนี้แล้วมานั่งคิดเลยว่า พวกคุณด่ากันอย่างเดียวจริงๆ ไม่ได้ดูอะไรเลยว่าพอเรารู้ว่าเสี่ยง เราทำอะไรบ้าง

พอรู้ข่าวว่าพี่คนหนึ่งที่ไปร่วมงานด้วยติดเชื้อ ยืนยันวันอาทิตย์ตอนเย็น เช้าวันจันทร์ผมไม่ให้ลูกไป ร.ร.ทั้งหมด บอกภรรยาว่าไม่ต้องไปไหน ให้รอฟังผลตรวจของผมก่อน ตัวผมเองรีบเข้ามาตรวจและให้ข้อมูลพร้อมกับเพื่อนทุกคนที่ไปงานด้วยกัน จะได้สกัดเชื้อได้ทัน

17c588ec0bb04b5b5e0015fa5011532c

วันอังคารผลของผมยืนยันว่าติดเชื้อ และเกือบทุกคนที่มีประวัติได้ทำงาน/พูดคุย/ติดต่อกับผม ได้ถูกเรียกเข้ามาตรวจและกักตัว ออฟฟิศที่เป็นศูนย์จำหน่ายและบริการสั่งปิดทันที 14 วัน และติดต่อเทศบาลเกาะแก้ว เข้าทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

วันพุธ คนที่ถูกเรียกมาตรวจยืนยันผลเป็นลบทั้งหมด และถูกกักตัวต่อไปจนครบ 14 วัน ยกเว้นลูกชายผม 2 คน ที่ติดเชื้อ ได้ถูกส่งมาอยู่ที่วชิระกับผม

ไม่มีใครอยากติดเชื้อ ไม่มีใครอยากเสี่ยง พี่คนนั้นที่มาจากมหาชัยที่มาร่วมงาน แกก็ไม่รู้ว่าแกติดเชื้อ เพราะตอนช่วงที่แกมาร่วมงาน (วันที่ 9 กลางคืน) มันไม่มีข่าวการระบาดที่มหาชัยเลยแม้แต่คนเดียว แล้วตัวแกเองก็ไม่มีอาการใดๆ เลยแม้แต่น้อย และเชื่อได้ว่าถ้าแกรู้ แกก็ถอนตัวจากงานนี้แน่นอน เช่นกัน ถ้าผมรู้ผมก็ไม่ไปร่วมงานแน่นอน ไม่มีใครอยากเสี่ยง ยิ่งมีลูกด้วยแล้วยิ่งต้องระวัง ผมไม่ได้อยากเที่ยวอะไรขนาดนั้น ผมไปมาจนไม่รู้จะไปไหนแล้ว แต่พอมันเกิดขึ้นแล้ว ผมก็พยายามช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วครับ

อ่านจากคอมเมนต์ด่าว่า คนติดเชื้อรายแรกว่า ไม่มีความรับผิดชอบ ผมถามหน่อยว่า ถ้าผมไม่ยอมเข้ามาตรวจและให้ข้อมูล ถ้าผมให้ลูกไป ร.ร.ในวันจันทร์ ถ้าตอนนี้ผมยังใช้ชีวิตปกติ มันจะเกิดอะไรขึ้น… ตัวผมเองอาการไม่ออก เหมือนแค่เจ็บคอมีไข้ต่ำเหมือนเป็นทอนซิลอักเสบซึ่งเป็นโรคประจำตัว

งานที่จัดกันก็เป็นปีที่ 9 แล้ว เป็นงานเพื่อกระชับความสัมพันธ์ กับกลุ่มผู้ขับขี่ที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน ไม่ได้ไปจัดเพราะต้องการมั่วเซ็กซ์ มั่วยา อะไรกัน ข่าวยิ่งออก กระแสยิ่งแรง เรียกเรตติ้งเพจได้เยอะ โดยไม่ดูความเป็นจริง รัฐออกโครงการเราเที่ยวด้วยกัน/คนละครึ่ง ให้คนออกมาเที่ยว ให้ออกมาใช้จ่าย พวกเราก็จัดงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจกัน

วัคซีนโควิด66

เมื่อวาน เด็กทั้ง 10 คน ที่เป็นเด็กเอ็นฯ มาร่วมงาน ซึ่งเป็นน้องๆ ในพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี ได้เข้าตรวจครบทุกคน ผลน่าจะออกวันนี้

อย่างที่บอก ไม่มีใครอยากติดเชื้อ ไม่มีใครอยากใช้ชีวิต 24 ชม. x 14 วัน ในห้องสี่เหลี่ยมที่แม้แต่เปิดประตูระเบียงออกไปสูดอากาศยังทำไม่ได้.. สรุปผู้ติดเชื้อทั้งหมด มี 3 คนนะครับ

ในช่วงที่โรคระบาดมารอบแรก ผมกับเพื่อนร่วมกันบริจาคหน้ากากอนามัยให้ รพ.วชิระ ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะได้มาอยู่ที่นี่

ฝากแชร์ออกไป จากผู้ติดเชื้อรายแรก รอบใหม่ จ.ภูเก็ต
24/12/2020

เมื่อช่วงค่ำ นายแพทย์เฉลิมพงศ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เปิดเผยถึงผลการตรวจหาเชื้อของผู้สัมผัสใกล้ชิดกับเด็กชายวัย 13 และวัย 9 ปี ที่ติดเชื้อโควิดจากผู้ปกครองวัย 40 ปี ปรากฏว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.ผลตรวจออกมาครบทั้ง 129 คน โดยผลเป็นลบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight