Entertainment

เริ่มชีวิตรักครั้งใหม่กับเจ้าของหัวใจคนเดิม แตน ลั่น เพชร มีผู้หญิงอีกกี่สิบคนก็ไม่เลิก

คู่รักรุ่นใหญ่สายฮาร์ดคอร์ “แตน ราตรี” ควงสามี “เพชร พุฒิพงศ์” เผยเส้นทางชีวิตรัก 30 ปี ในรายการ ที่รัก เสือ สิงห์ กระทิง แซ่บ ทะเลาะแทบตายสุดท้ายก็ยังรักกันอยู่ ก่อนจะมารักกันแบบทุกวันนี้ ทำเมียคนนี้ช้ำใจมาแล้วนับไม่ถ้วน เพชรบอกบางทีใครจะไปรู้ว่าผู้หญิงคนนี้จะเป็นเพื่อนเมีย แตนบอก “เพื่อนก็เล่นด้วยนะ ลองซิว่าผัวเราจะไปถึงไหน โอ้โห จนจะลงเอยอยู่ละ ไปถึงห้องกันแล้วนะ เพื่อนโทรมาบอกกูอยู่กับผัวมึงเนี่ย”

14 แตน เพชร 6

วีรกรรมที่ทำให้เมียสุดทน จนขอแยกทาง แตนเผยเคยตามไปเจอสามีกำลังกินข้าวกับผู้หญิงที่บ้าน แม่ผู้หญิงก็นั่งอยู่ด้วย ยกมือไหว้เราทั้งแม่ทั้งลูกเลย เราบอกว่ามาหาสามีไม่ได้กลับบ้านมา 3 วันแล้ว เราก็บอกว่าจะเลิก ถ้าพฤติกรรมไม่เปลี่ยน แต่ทำมาหลายครั้งแล้วก็ไม่เลิกสักที ถึงเขาจะเลวร้ายเรื่องพรรค์นี้ แต่ยังมีความดีอย่างอื่นอยู่

ให้อภัยปีหนึ่งประมาณพันกว่าครั้ง เผลอๆ มากกว่านั้นด้วย ก็ใจอ่อยยอมตายรัง เพราะสามีบอกขอโทษพี่จะไม่ทำอีกแล้ว พี่ขอโทษ เขาก็ยอมรับสิ่งที่เขาทำ เราก็คิดว่าผู้ชายก็ต้องมีเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว พอเรารู้ปุ๊บ เขาก็เริ่มเปลี่ยนพฤติกรรม เขาก็จะไม่ไปกินของเก่าแล้ว เขาจะไปหากินของใหม่แล้ว (หัวเราะ) เพราะของเก่าเรารู้บ้านหมดแล้ว

14 แตน เพชร 5

วิธีกระชับรัก แม้ลูก 4 แล้วยังหวานอยู่ เพชรเผยเราชอบการหอม ก่อนนอนก็ต้องให้ลูกๆ กู๊ดไนท์คิสแม่ ก่อนออกจากบ้านก็ต้องหอมแม่ให้ลูกดู ให้ลูกมาหอมด้วย เมื่อก่อนยังไง ปัจจุบันก็ยังทำเหมือนเดิม ไม่เคยพูดคำหยาบกับเมีย

แตนอวยสามี เขาเก่งเรื่องงาน ฝีมือดีเรื่องงาน รับผิดชอบเรื่องงานมาก เป็นสายเปย์ด้วย เสื้อผ้า รองเท้า หน้าผม เปย์ให้เมีย เปย์ให้ลูก เปย์ให้เพื่อนด้วย อยู่กันมา 30 ปี ไม่ได้แต่งงาน ถามว่าเคยคิดอยากจัดงานแต่งงานไหม เพชรบอกเลยว่า การแต่งงานก็เหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เราประกาศให้คนรู้ทำไม ในเมื่อเขารู้แล้ว

14 แตน เพชร 3

เมียยอมให้มีอีหนู แต่ห้ามเลี้ยงดูถาวร เพชรเผยเขาขออย่างเดียว อย่าไปเลี้ยงดูเป็นตัวเป็นตน เพราะจะทำให้เวลาที่จะให้กับลูกกับเมียหายไป พี่ตั้งคติเลยว่าจะไม่ให้ใครเอาเวลาเราไปจากลูกเมียเด็ดขาด ไม่มีทางทิ้งลูกทิ้งเมีย แตนบอกด้วยว่า ยอมให้ แต่ไม่ได้ขนาดเลี้ยงดู สู้ซื้อกินดีกว่า จะเอาไซส์ไหน หน้าเหมือนเมียก็ได้ เราพูดกับเขาแบบนี้

เคียงข้างมาทุกสถานการณ์ ถามว่าเรื่องไหนที่ต้องจับมือสู้ เพื่อกู้ความรักให้กลับมา และอยู่จนถึงวันนี้ยังไง แตนเผยปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากเขา แต่สุดท้ายก็หันกลับมามองที่ลูก ไม่อยากให้ครอบครัวแยกกัน ถึงสามีจะเลวจะชั่วยังไง เราประคองกันไว้เพื่ออนาคตของเด็ก ด้าน เพชรบอกว่า เรามองว่าเรื่องลูกใหญ่กว่า เราพยายามช่วยกันประคับประคอง ไม่ให้ลูกเหไปทางไหน พยายามเป็นต้นแบบให้ลูกเห็นว่าเราอยู่กันแบบนี้ พ่อรักแม่แบบนี้นะ

14 แตน เพชร 2

สิ่งที่กลัวที่สุดคือไม่กล้าทะเลาะต่อหน้าลูก ไม่เอาเลย เพราะเคยเจอพ่อกับแม่ตัวเองมาแล้ว เราจำทุกเหตุการณ์ที่พ่อแม่ตีกัน เราว่าเด็กไม่ได้ เพราะพฤติกกรรมก็มาถึงเด็ก ถ้าจะทะเลาะก็เคลียร์ให้จบ แล้วแยกคนละห้องเลย

ส่วนเรื่องทำร้าย แตนยอมรับเคยตบสามีครั้งหนึ่งที่บอกว่าอะไรก็ขอโทษๆ แต่ไม่ปรับปรุงตัวเองสักที ส่วนเพชร เผยว่า ไม่เคยเลย ด่าเมียก็ไม่เคย คำหยาบสักคำก็ไม่ดีกับเมียเลย แตนคอนเฟิร์มสามีพูดเพราะ แตนครับๆ ตลอด

14 แตน เพชร 4

วางแผนอนาคต แตนเผยของเราพ่อกับแม่มันอยู่ตัวแล้ว คงไม่มีอะไรมาทำให้เราเลิกกันหรอก แม้ว่าเขาจะมีผู้หญิงอีกกี่สิบคน เราสัญญาว่าจะไม่เลิกกับเขาอยู่แล้ว เรามองถึงอนาคตของเด็กแล้ว เราต้องคอยประคองลูกๆ ไม่ให้แหกโค้ง เราเป็นพ่อแม่ก็คอยตะล่อมๆ ถ้าเราแยกกัน มือเดียว สองมือ ไม่ไหว ต้อง 4 มือช่วยกัน

เพชรเผยรู้ตัวทำเมียเสียใจ ขอโทษเขาตลอด บอกรักเขาตลอด เราไม่เคยลงไม้ลงมือกับเมีย พูดจาทำอะไรผิดก็ขอโทษ เขาถึงให้อภัย เขาก็คือสุดยอดของเมียแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo