World News

‘ปักกิ่ง’ สั่งปิดชุมชน-ปูพรมตรวจโควิด-19 ทันที หลังพบป่วยไม่มีอาการ 1 ราย

“ปักกิ่ง” เมืองหลวงจีน สั่งปิดชุมชน-ปูพรมตรวจ โควิด-19 ทันที หลังพบผู้ป่วยไม่มีอาการ 1 ราย

เจ้าหน้าที่ในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ดำเนินการทดสอบกรดนิวคลีอิกเพื่อตรวจหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) กับประชาชนทุกคนที่อาศัยอยู่ในชุมชนเหลียนจู การ์เดน หลังจากพบว่ามีชายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวป่วยเป็นโรคโควิด-19 แบบไม่แสดงอาการ เมื่อวานนี้ (23 ธ.ค. 63)

โควิด-19 ปักกิ่ง

รัฐบาลเขตซุ่นอี้ของกรุงปักกิ่งระบุว่า ชุมชนดังกล่าวถูกสั่งให้อยู่ภายใต้การจัดการแบบปิดทันที และประชาชนเกือบ 2,000 รายที่อาศัยอยู่ในพื้นที่นี้ได้เข้ารับการทดสอบกรดนิวคลีอิกเพื่อหาเชื้อโควิด-19 แล้ว และกำลังรอผลตรวจอยู่

ด้านประชาชนที่อาศัยในอพาร์ตเมนต์หลังเดียวกับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการรายนี้ ได้รับคำแนะนำให้อยู่แต่ภายในห้องของตัวเอง และเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่สาธารณะของที่พักอาศัยอย่างละเอียด

โดยการปูพรมตรวจโรคครั้งนี้มีขึ้นหลังจากเมืองหนิงโป ในมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน รายงานว่าพบผู้อยู่อาศัยในเขตซุ่นอี้ของกรุง ปักกิ่ง ป่วยเป็นโรค โควิด-19 แบบไม่แสดงอาการ หลังจากเขาเดินทางด้วยเครื่องบินไปยังเมืองหนิงโป

เจ้าหน้าที่ระบุว่ากำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบแหล่งที่มาของการติดเชื้อ โดยเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2563 กรุงปักกิ่งพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ยืนยันผลแล้ว 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เดินทางมาจากต่างประเทศรายหนึ่ง โดยปักกิ่งไม่มีรายงานผู้ที่ติดเชื้อจากในท้องถิ่น ระหว่างวันที่ 19-22 ธันวาคม 2563

เจ้าหน้าที่เสริมว่า ได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างจากลำคอของสมาชิกครอบครัวที่อาศัยร่วมกับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการรายดังกล่าวแล้ว และตัวอย่างจากสิ่งแวดล้อมที่เก็บได้จากห้องอพาร์ตเมนต์ของพวกเขามีผลตรวจออกมาเป็นลบ

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo