World News

‘เกาหลีเหนือ’ สั่งเฝ้าระวังนกอพยพ ป้องกันโควิด-19 ระดับสูงสุด

รัฐบาล “เกาหลีเหนือ” สั่งเฝ้าระวังนกอพยพ ยกการ์ดสูง ประชาชนทุกคนต้องป้องกันโควิด-19 ระดับสูงสุด

เมื่อวานนี้ (23 ธ.ค. 63) สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานว่า ทุกภาคส่วนและหน่วยงานต่างมุ่งมั่นดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อสร้างปราการที่แน่นหนาในการต้านโรคระบาดในเกาหลีเหนือ

รายงานระบุว่า หน่วยงานต่อต้านการแพร่ระบาดของส่วนกลางกำลังพุ่งเป้าไปที่การดำเนินงานให้มั่นใจว่า “ประชาชนทุกคนมีความระมัดระวังโรคระบาดในระดับสูงสุด และยึดหลักปฏิบัติเดียวกันในการรับมือกับวิกฤตสุขภาพระดับโลก”

รายงานชี้ว่า “หน่วยต่อต้านการแพร่ระบาดฉุกเฉินในทุกจังหวัด เมือง และเขตการปกครอง เรียกร้องให้สมาชิกของหน่วยต่อต้านการแพร่ระบาดเพิ่มความรับผิดชอบและความเข้มงวดในการควบคุมดูแลอุปกรณ์ทั้งหมดที่ใช้รับมือกับโรคระบาด ผ่านการให้ความรู้ที่มากขึ้น เพื่อให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามมาตรการต่อต้านการแพร่ระบาดของรัฐอย่างเคร่งครัด”

รายงานยังระบุว่า หน่วยงานด้านสุขอนามัย การต่อต้านการแพร่ระบาด และการป้องกันการระบาดอย่างรุนแรงและรวดเร็วในทุกระดับ ยังคงมีการคุมเข้มด้านการเฝ้าระวังการอพยพของนกตามฤดูกาล และตรวจสอบถิ่นที่อยู่ของพวกมัน เพื่อตรวจสอบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างละเอียด

เกาหลีเหนือ โควิด-19

สำนักข่าวกลางเกาหลีกล่าวว่า หน่วยงานสาธารณสุขเรียกร้องให้บุคลากรทางการแพทย์ที่มีหน้าที่ดูแลครัวเรือน เพิ่มความรับผิดชอบในการตรวจสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ป่วยโรคเรื้อรังตามปกติ เพื่อให้สามารถตรวจพบผู้ที่มีไข้และป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจทันเวลา และดำเนินการรักษาทันทีหลังทราบแน่ชัดถึงสาเหตุของโรค

สถาบันการศึกษาและสถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์กำลังพยายามศึกษาและนำสารฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพและวิธีการฆ่าเชื้อที่จำเป็นมาใช้ เพื่อเสริมกำลังการป้องกันโรคระบาดให้แข็งแกร่ง

จนถึงขณะนี้ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลียังไม่มีการรายงานพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 อย่างเป็นทางการแม้แต่รายเดียว นับตั้งแต่สถานการณ์โรคระบาดเริ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปีนี้และแพร่กระจายไปยังประเทศส่วนใหญ่ทั่วโลก ซึ่งสาเหตุหลักมาจากการปิดพรมแดนอย่างทันท่วงทีและการบังคับใช้มาตรการที่เข้มงวด

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo