Entertainment

ศาลตัดสินแล้ว! แบ่งมรดกของ คูฮาร่า ไอดอลสาวผู้ล่วงลับ 40% ให้แม่ที่ทอดทิ้ง

ศาลได้ตัดสินให้แบ่งมรดกของ คูฮารา ให้พ่อ 60% และให้แม่ 40% แทนที่จะเป็น 5 : 5

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา ศาลครอบครัวกวางจูได้ตัดสินให้ยอมรับบางส่วนในคำร้องขอให้พิจารณาคดีเกี่ยวกับการแบ่งมรดกที่ กูโฮอิน พี่ชายของ คูฮารา ยื่นฟ้องแม่ของเขา

มีรายงาน เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ว่า กูโฮอิน ได้ร้องขอการพิจารณาคดี หลังจากที่แม่ของพวกเขาอ้างว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของมรดกของ คูฮาร่า เป็นของเธอ แม้ว่าจะไม่อยู่ด้วยกันและละทิ้งสิทธิ์ของผู้ปกครองในการดูแลลูกก็ตาม มีการระบุว่า พ่อของคูฮาราได้มอบส่วนแบ่งมรดกให้กับพี่ชายของคูฮาร่า

ภายใต้กฎหมายปัจจุบันหากมีคนเสียชีวิตโดยไม่มีคู่สมรสหรือบุตร บิดามารดาของพวกเขาจะสามารถรับมรดกได้แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เลี้ยงดูพวกเขาเป็นการส่วนตัวก็ตาม ยกเว้นในกรณีที่หายากมาก เช่น การฆาตกรรม หรือการปลอมพินัยกรรม นั่นหมายความว่าพ่อแม่ที่ทอดทิ้งบุตรไปแล้วมารถกลับมาอ้างสิทธิ์ในมรดกหลังจากเสียชีวิตได้

ไม่เว้นแม้แต่ในสถานการณ์ที่พ่อหรือแม่เลี้ยงลูกด้วยตัวคนเดียว ศาลจะไม่ยอมรับในส่วนที่ได้มีการส่งเสียเลี้ยงดู และจะทำการแบ่งมรดกอย่างเท่าเทียมกันระหว่างพ่อกับแม่ ภายใต้กฎหมายแพ่งของเกาหลีจะมีการเพิ่มส่วนแบ่งกับฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการคำนวณส่วนแบ่งมรดก เมื่อผู้ที่ได้รับมรดกได้ดูแลผู้เสียชีวิตเป็นระยะเวลานานเป็นพิเศษ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการบำรุงรักษาหรือเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินให้กับผู้เสียชีวิต

จากการตัดสินเมื่อเร็วๆ นี้ ครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้รับการสนับสนุนจากศาลเพิ่ม 20 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นมรดกของ คูฮาร่า จึงถูกแบ่งให้กับฝั่งพ่อและพี่ชายซึ่งได้รับ 60 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่แม่ของเธอได้รับ 40 เปอร์เซ็นต์ แทนที่จะได้แบ่งเป็นฝั่งละ 50 เปอร์เซ็นต์

มีการอธิบายว่าศาลพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ เช่นพ่อของเธอเลี้ยงดู คูฮาร่า ด้วยตัวเองมาประมาณ 12 ปี ในขณะที่แม่ของเธอไม่ได้มาเยี่ยมเลย และไม่มีหลักฐานว่าพ่อของเธอขัดขวางการเยี่ยมเยียนของแม่

โนจองอึน ทนายความซึ่งเป็นตัวแทนฝั่งพี่ชายของคูฮาร่ากล่าวว่า การตัดสินของศาลถือเป็นอีกก้าวหนึ่งภายใต้ระบบของกฎหมายปัจจุบัน ซึ่ง “พระราชบัญญัติคูฮาร่า” ยังไม่ผ่านการอนุมัติอย่างเป็นทางการ จึงทำให้โอกาสที่ศาลจะตัดสินยกเลิกสิทธิ์ในมรดกของพ่อหรือแม่ที่ทอดทิ้งลูกแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อที่จะผลักดัน พรบ.คูฮารา ให้ผ่านการอนุมัติอย่างเป็นทางการ

batch 41 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo