Politics

‘พานทองแท้’ ขอบคุณทุกกำลังใจลั่นไม่หนีเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์

ptt4

“พานทองแท้” โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจ ลั่นไม่หนีแม้หลายคนแนะนำ หวังพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า “กราบขอบพระคุณ เพื่อนพ้องน้องพี่ทุกท่าน ที่ให้กำลังใจผมในวันนี้ ทั้งท่านที่เดินทางมาให้กำลังใจด้วยตัวเอง และที่ได้ส่งกำลังใจมาตามช่องทางต่างๆ ซึ่งผมขอน้อมรับกำลังใจจากทุกท่าน ด้วยความซาบซึ้งใจครับ

ผมยืนยันด้วยเกียรติของลูกผู้ชาย ในความบริสุทธิ์ของผมว่า ผมไม่ได้กระทำผิดตามที่กล่าวหา และไม่มีเหตุผลอะไร ที่คนกู้เงินมาร่วมหมื่นล้าน จะเอาเงินมาฟอกเพียงแค่ 10 ล้าน แถมบุคคลที่ใช้ให้ฟอกเงิน คือลูกชายของนายกรัฐมนตรี ณ ขณะนั้นอีกด้วย การเมืองไหมหล่ะ

การกระทำของผม ที่ถูกกล่าวหาว่ามีความผิดนี้ เกิดขึ้นมากว่า 14 ปีแล้วครับ หลายคนแนะนำว่า คดีฟอกเงินมีอายุความ 15 ปี จะหมดอายุความอยู่แล้ว ไหนๆ ตัวผมก็อยู่ฮ่องกงอยู่แล้ว ก็อยู่ต่อไปอีกไม่กี่เดือน แล้วค่อยกลับมาตอนคดีหมดอายุความ สบายกว่ากันเยอะเลย แต่ผมก็เลือกที่จะบินกลับมารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อพิสูจน์ว่าตัวผมนั้นบริสุทธิ์ครับ

เงินกู้จากแบงค์ไม่มีใครทราบว่าเป็นเงินที่ผิดหรอกครับ กว่าศาลจะชี้ว่าเป็นเงินผิด เวลาก็ล่วงเลยมาเป็นสิบปี มันไม่เหมือนเงินที่ได้จากการปล้น หรือได้มาจากการค้ามนุษย์ หรือค้ายาบ้ามา ซึ่งแบบนั้นใครๆก็ทราบเลยทันทีว่าเป็นเงินสกปรก
ความผิดฐานฟอกเงิน มี 2 องค์ประกอบหลักๆ คือต้องรู้ว่าเป็นเงินผิดกฎหมาย และเจตนาที่จะร่วมกันฟอกเงินครับ ซึ่งกรณีเงินกู้กรุงไทยนี้ มีธุรกรรมจากเงินก้อนเดียวกัน กระทำในลักษณะเดียวกันหลายร้อยราย คิดเป็นมูลค่าหลายพันล้าน แต่อัยการกลับสั่งฟ้องในข้อหาร่วมกันฟอกเงินแค่ 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มคนในบริษัทที่เป็นผู้กู้ เและ 2. กลุ่มที่เกี่ยวพันกับการเมืองเท่านั้น มันแปลกไหมหล่ะ..??

วันนี้เหนื่อยมากๆแล้ว พิมพ์ไปตาจะปิด คงต้องขอนอนก่อน พรุ่งนี้ค่อยเข้ามาอ่านกันใหม่ ขอขอบคุณเพื่อนพ้องน้องพี่ทุกท่านมากๆครับ ราตรีสวัสดิ์ครับ

ptt2 1

ขอบคุณอินสตาแกรม oak_ptt

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK