COVID-19

ด่านเมืองนนท์แตก เปิดไทม์ไลน์ ชาย 64 ปี ติดโควิดรายแรก โยงแรงงานพม่า

นนทบุรี ผวา เจอผู้ป่วยโควิดรายแรก จากการระบาดรอบใหม่ ชาย 64 ปี พบสัมผัสแรงงานพม่า เปิดไทม์ไลน์ ร่วมประชุม – งานเลี้ยง -เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน

ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จังหวัดนนทบุรี โดย สำนักงานสาธารณสุขนนทบุรี แจ้งว่า พบผู้ป่วยรายแรกของจังหวัดนนทบุรี ในการระบาดรอบใหม่ และเป็นรายที่ 117 ของประเทศ เป็นชายอายุ 64 ปี ผลการตรวจยืนยันเป็นบวก มีภรรยาเป็นผู้สัมผัสร่วมในบ้าน 1 คน ล่าสุดผลการตรวจของผู้สัมผัสใกล้ชิดอีก 15 คน เป็นลบทั้งหมด

โควิด นนทบุรี

ล่าสุด ผู้ป่วยโควิดรายนี้ ได้เข้าพักรักษาในสถานที่ ที่ทางจังหวัดนนทบุรี ได้เตรียมพร้อมไว้รองรับ และอยู่ในการดูแลของบุคลากรทางการแพทย์แล้ว

ไทม์ไลน์ เริ่มจากการสัมผัสกับคนงานชาวพม่า ที่เข้ามาต่อเติมบ้านพักใน ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี ระหว่างวันที่ 3-11 ธันวาคม 2563

วันที่ 11 ธันวาคม ไปงานเลี้ยงวันเกิดเจ้าของโรงปุ๋ยใน อ.ไทรน้อย

วันที่ 12 ธันวาคม ไปประชุมที่บริษัทเอกชนย่านรังสิต โดยมีผู้ร่วมประชุมประมาณ 4-5 คน ช่วงบ่ายไปส่งคนงานชาวพม่า ที่ ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ หลังจากนั้นเวลา 19.00 น. ไปทานอาหารกับภรรยาที่เมืองทองธานี และเริ่มมีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย ถ่ายเหลวเล็กน้อย

วันที่ 13 ธันวาคม ช่วงเช้าไปบ้านลูกชายที่ ต.บางศรีเมือง มีอาการปวดเมื่อย ลูกชายพาไปนวดที่ร้านนวดแผนโบราณใกล้บ้าน ช่วงเย็นไปงานเลี้ยงที่โรงแรม อโนมา ที่ กรุงเทพมหานคร มีอาการถ่ายเหลว 5-6 ครั้ง

วันที่ 14 ธันวาคม พักอยู่ที่บ้าน มีอาการถ่ายปนเลือด 2 ครั้ง เบื่ออาหาร

วันที่15 ธันวาคม พักอยู่กับบ้าน

ไทม์ไลน์นนทบุรี

วันที่ 16 ธันวาคม เวลา 19.00 น. ไปทานข้าวที่ร้านนมโจ ย่านประชาชื่น เวลา 20.00 น.ไปเดอะมอลล์งามวงศ์วาน เข้าช็อปไนกี้

วันที่ 17 ธันวาคม ไปบ้าน ต.บ้านใหม่

วันที่ 18-19 ธันวาคม พักอยู่ที่บ้าน

วันที่ 20 ธันวาคม ขับรถไปส่งภรรยาไปเลือกตั้ง นายกอบจ. ที่โรงเรียนทานสัมฤทธิ์ เวลา 11.00 น.ไปทานเลือดหมูที่ร้านอ้า หลังจากนั้นเดินทางไปเลือกตั้งนายกอบจ.ใน ต.บ้านใหม่ ก่อนเข้าไปพักที่บ้าน

วันที่ 21 ธันวาคม ผลตรวจพบเชื้อ ตอนนี้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

เบื้องต้นพบว่า ผู้ป่วยรายนี้เป็น อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร.

สำหรับใครที่สัมผัสใกล้ชิดในวันและเวลาดังกล่าวตามไทม์ไลน์นี้ ขอให้หยุดงาน ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาและเฝ้าดูอาการจนครบ 14 วัน ถ้ามีอาการป่วยให้ไป รพ.ใกล้บ้าน พร้อมบอกประวัติเสี่ยง หรือใครที่สงสัยว่าสัมผัสกับผู้ป่วยสามารถเข้ารับการตรวจได้ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo