Politics

ไม่ได้ไปชกกับใคร!! ‘บิ๊กตู่’ แจงสาเหตุมือเจ็บ

ประยุทธ์ 47

“บิ๊กตู่” หยอดคำหวานถามสื่อ “คิดถึงกันหรือไม่” หลังเพิ่งบินกลับจากการประชุมที่ญี่ปุ่น พร้อมแจงเหตุมือเจ็บ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงการเดินทางเข้าร่วมประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับญี่ปุ่น ครั้งที่ 10 ที่ประเทศญี่ปุ่นว่า คิดถึงตนเองบ้างหรือไม่ ซึ่งตนเพิ่งกลับมาถึงประเทศไทยในช่วงเช้ามืดของวันเดียวกันนี้ ซึ่งการประชุมมีความสำเร็จทุกประการ โดยเฉพาะการเดินหน้าไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 และโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ทั้งสภาธุรกิจญี่ปุ่นและนักธุรกิจต่างให้ความสนใจ และขอสิทธิประโยชน์ในการลงทุนในพื้นที่อีอีซี อีกหลายบริษัท

ขณะเดียวกันประเทศญี่ปุ่นยังถือเป็นประเทศที่ลงทุนในพื้นที่อีอีซีมากที่สุด ขณะที่หลายประเทศก็สนใจเช่นเดียวกัน แสดงให้เห็นความก้าวหน้าของรัฐบาลนี้ในการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งส่วนตัวย้ำเสมอว่า จะต้องคำนึงถึงประชาชนผู้มีรายได้น้อยด้วย ซึ่งขณะนี้มีหลายมาตรการดูแลภาคการเกษตร

578

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวชี้แจงสาเหตุมือเจ็บว่า เกิดจากการที่ตนเองเซ็นเอกสาร โดยในจังหวะที่ก้มหยิบปากกาบนพื้น เก้าอี้ได้เลื่อนออกจึงทำให้ใช้มือยันพื้นและทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

“ไม่ได้ไปชกกับใคร สบายดีและไม่เป็นอะไรมาก พรุ่งนี้จะไปร่วมประชุม ASEAN Leaders’ Gathering ที่บาหลี หากคิดถึงตนได้แต่คิดถึงน้อยๆ ก็ได้” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight