COVID-19

ด่วนที่สุด! ‘ปทุมธานี’ พบ 2 ราย ติดโควิด ซื้ออาหารทะเลจาก ‘สมุทรสาคร’

 

ปทุมธานี เจอคู่สามีภรรยาขายอาหารทะเลสด ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตรวจสอบพบ เดินทางไปซื้อสินค้ามาจาก “สมุทรสาคร” สั่งปิดตลาดนัดสวัดสระบัวทันที ป้องกันการแพร่ระบาด 

วันนี้ (21 ธ.ค.)  นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี และ พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศววิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี พร้อมด้วยนายธนกรณ์ พูนภิญโญศักดิ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณตลาดนัดวัดสระบัว หน้าหมู่บ้านกรีนการ์เด้นโฮม คลอง11 ม.1 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังทราบว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย เป็นสามีภรรยาขายอาหารทะเลสด พร้อมสั่งปิดตลาดดังกล่าวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค -19

430044

นายธนกรณ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลธัญบุรี แจ้งพบผู้ติดเชื้อโควิค-19 จำนวน 2 ราย เป็นสามี ภรรยา ที่ขายอาหารทะเลในพื้นที่ ซึ่งหลังจากที่ทราบเรื่อง ได้มีการประชุมผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ทันที  เพื่อหามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค-19 ซึ่งทางเทศบาลได้รับแจ้งการดำเนินการในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง โดยการเข้าฆ่าเชื้อทำความสะอาดพื้นที่ตลาดนัดทันที  และทำป้ายประกาศแจ้งเตือนประชาชน พร้อมแจกเอกสารเพื่อรณรงค์

การสอบสวนโรคเบื้องต้นพบว่า สามีภรรยาคู่นี้ เดินทางไปซื้อกุ้ง และของทะเล จากแพกุ้งที่ จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อนำมาขายในบริเวณตลาดนัดวัดสระบัว และตอนนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลธัญบุรี หลังเดินทางไปรับการตรวจที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา  โดยทั้งคู่ พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง บริเวณคลอง10 ธัญบุรี

ส่วนมาตรการป้องกันในเบื้องต้น ทางเทศบาลได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบถึงสถานการณ์ เพื่อให้ผู้ที่ใกล้ชิดกับสามีภรรยาที่ติดเชื้อ ไปรับการตรวจโรคที่โรงพยาบาลธัญบุรี

430043

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo