Business

หลอกลวงผ่าน SMS! ‘ธนาคาร SCB’ แถลงการณ์ชดใช้ลูกค้า 30 ล้าน ปิดช่องโหว่แล้ว

มิจฉาชีพหลอกลวงข้อมูลผ่าน SMS! “ธนาคาร SCB” แถลงการณ์พร้อมชดเชยลูกค้า 200 ราย 30 ล้าน ปิดช่องโหว่แล้ว

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า สืบเนื่องจากมีมิจฉาชีพได้ใช้ช่องทาง SMS หลอกลวงให้ลูกค้ากรอกข้อมูลส่วนตัวรวมทั้งรหัส OTP แล้วนำรหัสไปเพิ่มอุปกรณ์ (device) เพื่อโอนเงินออกจากบัญชีลูกค้าในช่วงกลางเดือน พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา โดยธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้าจำนวนมากกว่า 200 ราย เป็นจำนวนเงินกว่า 30 ล้านบาทนั้น

SCB

ทางธนาคารฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้วพบว่า มิจฉาชีพได้นำข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าที่ตกเป็นเหยื่อ และไปทำการเพิ่ม device ในการใช้งาน ธนาคารฯ จึงได้ปิดช่องทางดังกล่าวเพื่อป้องกันความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยให้ลูกค้าไปทำการแสดงตนและเพิ่ม device ที่สาขาของธนาคาร ซึ่งธนาคารฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

อย่างไรก็ตาม ธนาคารฯ ใคร่ขอร่วมรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการชดเชยค่าเสียหายให้กับลูกค้าผู้ถูกหลอกจากมิจฉาชีพในกรณีดังกล่าว เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า ธนาคารฯ จะดูแลและปกป้องท่านตามที่ท่านให้ความไว้วางใจธนาคารฯ เสมอมา

โดย SCB จะติดต่อลูกค้าผู้เสียหายทุกท่านโดยเร็ว และสำหรับท่านที่ได้รับความเสียหายจากกรณีนี้ สามารถติดต่อธนาคารฯ ได้ที่ 02-777-7777 ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ธนาคารฯ มีความห่วงใยลูกค้าทุกท่าน ขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการทําธุรกรรม และขอเรียนว่า ธนาคารฯ ไม่มีนโยบายในการส่งข้อความผ่านทาง SMS, อีเมล, LINE หรือช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพื่อขอข้อมูลส่วนตัวหรือรหัสต่างๆ แต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo