Sport

เลื่อนไม่มีกำหนด! ยกเลิกแข่ง ‘เทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย’ หวั่นเสี่ยง ‘โควิด’

 

โควิดพ่นพิษ! สมาคมกีฬาเทควันโดฯ ตัดสินใจเลื่อนแข่ง รายการชิงแชมป์ประเทศไทย หวั่นนักกีฬาเดินทางมาจากหลายจังหวัด รวมถึง สมุทรสาคร อาจทำให้มีความเสี่ยงที่จะแพร่ระบาดได้ 

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยวันนี้ (21 ธ.ค.)ว่า ตามที่จังหวัดสมุทรสาคร แถลงพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ ในพื้นที่ เป็นจำนวนมากนั้น

tae

ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา จึงได้แนะนำให้ สมาคมกีฬาเทควันโดฯ เลื่อนการแข่งขันรายการ “จีเอช แบงค์ เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย” ประเภทต่อสู้ ประจำปี 2563 ซึ่งกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 21-24 ธันวาคมนี้ ที่เทอร์มินอลฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากจะมีผู้มาเข้าร่วมการแข่งขัน 2,000 คน และเดินทางมาจากหลายจังหวัด รวมถึงจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พบการระบาดของโควิด-19 ด้วย

นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ กล่าวต่อว่า เมื่อพิจารณารอบด้านแล้ว สมาคมกีฬาเทควันโดฯ จึงได้ตัดสินใจ เลื่อนการแข่งขันรายการดังกล่าว ออกไปอย่างไม่มีกำหนด ตามคำแนะนำของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และยินดีคืนเงินค่าสมัครการแข่งขันให้นักกีฬาทุกคน

การเลื่อนการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ไม่ใช่สิ่งที่ทางสมาคมฯ อยากจะให้เกิดขึ้น ทางสมาคมฯ มีความลำบากใจในการตัดสินใจเป็นอย่างมาก พร้อมกับเห็นใจ และเข้าใจนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ตลอดจนผู้ปกครองทุกท่าน

แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ความปลอดภัยของส่วนรวมเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด จึงขอให้เข้าใจ และเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัยทุกคน

“แม้สมาคมจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเลื่อนออกไปเป็นจำนวนหลายล้านบาท ทั้งในส่วนของการเตรียมงาน ทีมงานที่มาเตรียมการจัดการแข่งขัน ค่าที่พักที่จองไว้ ก็ไม่เป็นไร ตอนนี้ความปลอดภัยของทุกคน ต้องมาก่อน และเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด” ผศ.พิมล กล่าวในตอนท้าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo