Entertainment

น้ำตาท่วมสตู! กรรชัย ปล่อยโฮ เจอน้องข้าวปั้น แม่อุ้มลูกมาเซอร์ไพรส์ ขอบคุณที่ช่วยชีวิต

เปิดใจถึงมรสุมที่ต้องฝ่าฟันอย่างหนัก กว่าจะขึ้นแท่น “ผู้ประกาศข่าว” ได้อย่างทุกวันนี้ สำหรับ “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ในรายการ “3 แซ่บ” ที่มี ชมพู่-อารยา, แอฟ-ทักษอร, กาละแมร์ เป็นพิธีกรประจำรายการ ก่อนถูกเซอร์ไพร์สจนน้ำตาไหลท่วมสตู

3 กรรชัย 11

ทุกวันนี้ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไปจากเดิมเยอะมาก อย่างเมื่อก่อนนึกอยากทำอะไรก็ทำ พอมีลูกความรับผิดชอบก็มากขึ้นยิ่งมาทำเรื่องของข่าวด้วยมันไม่สามารถเกเรได้เหมือนเมื่อก่อน เพราะมันมีเรื่องของการชี้นำสังคมด้วย

ไทม์ไลน์เปลี่ยนไปเลย ตื่นตั้งแต่ตี 5 เราไม่ได้มีพื้นฐานทางด้านนี้มาก่อน เพราะฉะนั้นพอวันนึงเราได้มาทำก็ถูกคำสบประมาทเยอะเราเลยรู้สึกว่าต้องทำการบ้านมากขึ้นก็คือตื่นตี 5 ครึ่งออกจากบ้านไปประชุม ไปดูข้อมูลข่าวว่าวันนี้จะเล่นเรื่องอะไร โทรศัพท์หาแขกรับเชิญเอง หาเคสเอง เราอยากจะรู้จากต้นตอมากกว่าที่สตริงเกอร์ข่าวเค้าส่งให้เรา

จากคนที่เคยปรามาส เค้าชมและยอมรับ รู้สึกดีใจนะ เพราะตอนเข้ามาใหม่ๆ บางคนบอกเราไม่ใช่สื่อตัวจริงแต่ในใจเราคิดว่า วันนึงกูจะทำให้เห็นว่ากูทำได้แล้วผมก็เชื่อว่าทุกคนทำได้นะเพียงแต่คนเราคำว่า โชคดี มันไม่มีหรอก มันมีแค่คำว่าโอกาส คือเมื่อไหร่ที่มีโอกาสแล้วคุณคว้าไว้แล้วใช้อย่างคุ้มค่า นั่นคือสิ่งที่ถูกต้องที่สุด ผมก็เลยเอาโอกาสนั้นมาก่อร่างสร้างตัวทำให้มันเป็นชิ้นเป็นอันมากขึ้นและพิสูจน์ตัวเอง

3 กรรชัย 10

ความรับผิดชอบต่อสังคมเปลี่ยนแปลง คือพอเรามาทำข่าวแล้วเราเห็นเยอะมากๆ ตั้งแต่จนที่สุดชนิดที่ต้องเอาก้อนหินมาผัดกับน้ำปลาแล้วกินกับข้าว คนไม่มีคือไม่มีจริงๆ นะ หรือมหาเศรษฐีติด 1 ใน 10 ก็เคยสัมภาษณ์มาแล้ว ทำให้ได้เห็นอะไรเยอะ แล้วถ้าวันนึงเราได้มีโอกาสช่วยเหลือคนที่ไม่มีเราก็อยากทำ

เวลาเห็นเคสหรือข่าวเด็กถูกทำร้ายจะของขึ้น คือเป็นคนรักเด็กตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว รู้สึกว่าเด็กเค้าบอบบาง ต้องการโอกาสพัฒนาที่จะโตขึ้นมาทุกคน

เคสที่ไม่พูดไม่ได้คือ น้องข้าวปั้น ที่ตับแตก คือต้องบอกว่าเคสนี้ไม่ได้เจอไม่เคยรู้จักเค้าเลย บังเอิญไปเห็นเค้าแชร์ต่อๆกันว่าต้องการเลือดไปช่วยเหลือเด็กคนนี้ ก็เลยถามเค้าเรื่องเป็นยังไงเค้าก็เล่าให้ฟัง วันดีคืนดีเค้าก็บอกมาใหม่ว่า พี่ช่วยลูกหนูด้วยลูกหนูไม่น่าจะไหวแล้ว คือตับเลือดออก จำเป็นต้องผ่าตัดแล้วโรงพยาบาลที่นั่นเครื่องไม้เครื่องมือไม่พร้อม เราก็เลยขอคุยกับหมอก็ถามโรงพยาบาลที่น้องรักษาอยู่เค้าก็บอกว่าอัตราเสี่ยงที่จะเสียชีวิตของน้องมันสูงมาก สุดท้ายก็เลยติดต่อไปที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ก็โทร. บอกโรงพยาบาลทางชลบุรีให้เตรียมรถให้หน่อย เค้าก็ย้ายเข้ามาสุดท้ายก็น้องรอด แล้วทางคุณแม่ก็ขอบคุณมา

3 กรรชัย 9

ถึงตรงนี้ น้องข้าวปั้น กับพ่อแม่โผล่มาเซอร์ไพรส์โดยตั้งใจอยากมาเจอและขอบคุณ หนุ่ม-กรรชัย ที่ช่วยชีวิต ทำเอาหนุ่มกับพิธีกรน้ำตาท่วมเวทีกันเลยทีเดียว โดยแม่น้องข้าวปั้นน้ำตาไหล ดีใจได้เจอผู้ให้ชีวิตลูกชาย ยกมือไหว้หนุ่ม พร้อมกับบอกว่า “ขอบคุณพี่หนุ่มมากๆ ช่วยชีวิตลูก ถ้าไม่ได้โรงพยาบาลที่ดี หมอที่ดีลูกคงไม่รอด พี่หนุ่มช่วยตั้งแต่ก่อนลูกวิกฤติ เขาบอกว่าถ้ามีอะไรแย่ให้บอกพี่ ให้เบอร์ ติดต่อมาเองโดยตรง วันนั้นลูกวิกฤติมาก”

3 กรรชัย 8

3 กรรชัย 6

ด้าน หนุ่ม กรรชัย น้ำตาไหล เผยถึงการช่วยเหลือน้องข้าวปั้น “น้องเขาบอกว่าช่วยลูกหนูด้วย ลูกหนูไม่รอดแล้ว เราก็เป็นพ่อรู้สึก….(เช็ดน้ำตา) มันก็เป็นความสบายใจ ภูมิใจอย่างหนึ่ง เพราะว่าอันนี้เป็นส่วนหนึ่งของการที่เราได้เข้ามาทำข่าวแล้วเราใช้โอกาสในทางที่ถูกที่ควรแล้วเราช่วยชีวิตคนได้จริงๆ เราดีใจที่เราไม่มองผ่าน เราได้ใช้โอกาสในทางที่ถูก”

โดยแม่ของน้องข้าวปั้น ทิ้งท้ายอีกด้วยว่า “ถ้าลูกโตขึ้นจะบอกว่าคนนี้คือคนที่ช่วยชีวิตข้าวปั้น ถ้าไม่มีเขาข้าวปั้นก็ไม่ได้มานั่งตรงนี้”

3 กรรชัย 5

3 กรรชัย 4

3 กรรชัย 7

3 กรรชัย 3

3 กรรชัย 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo