Politics

หนักจริง! ‘สาธิต’ ชงศบค. ‘ปิดบางพื้นที่-บางจังหวัด-ทั้งจังหวัด’สกัดโควิดระบาด

“สาธิต”ยอมรับโควิดรอบนี้หนักจริง! เตรียมเสนอศบค. ปิดบางพื้นที่ บางจังหวัดหรือปิดทั้งจังหวัดให้ถ้าตัดสินใจช้าและไม่ครอบคลุม ลำบากแน่นอน  
หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุดวานนี้ (20 ธ.ค.) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข  ระบุว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เกี่ยวเนื่องกับ จ.สมุทรสาคร รวมทั้งสิ้น 689 ราย โดยกระจายทั้งใน จ.สมุทรสาคร และจังหวัดอื่นๆ เช่น สุพรรณบุรี นครปฐม ราชบุรี กรุงเทพฯ สมุทรปราการ ยังเชื่อว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นตลอด เพราะมีการค้นหาเชิงรุก จึงไม่ต้องวิตก เพราะยิ่งค้นหาได้เร็วก็จะควบคุมสถานการณ์ได้เร็ว ซึ่งวานนี้ได้มีการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกต่อในพื้นที่รอบๆ เพื่อดูสถานการณ์และควบคุมการระบาดอีกครั้ง ส่วนในพื้นที่อื่นๆ ยังไม่มีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม
เรื่องดังกล่าว นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ” ระบุว่า วันนี้ ประชุมสถานการณ์ ฉุกเฉินผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทั้งในสมุทรสาคร และเริ่มพบกระจายตัวไปรอบๆแล้ว กระทรวงสาธารณสุข วางแผนรับมือขั้นสูงสุดเต็มพิกัด เตรียมนำเสนอ ปิดบางพื้นที่ บางจังหวัดหรือปิดทั้งจังหวัดให้ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. พิจารณา โดยเร่งด่วนที่สุด
อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้โดยสถานการณ์ต้องเร็วและแรง จึงจะตามทัน ถ้าตัดสินใจช้าและไม่ครอบคลุม ลำบากแน่นอนครับ พี่น้องประชาชนคนไทยครับ เตรียมตัว เตรียมใจ ที่ต้องสู้ไปด้วยกัน ลำบากไปด้วยกันเพื่อปิดกั้น ควบคุมการระบาด โควิท 19 รอบนี้ให้สำเร็จไปด้วยกันนะครับ
สาทิต21
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight