Lifestyle

โรงแรม 4-5 ดาว ไต่ขึ้นแชมป์ที่พักยอดนิยม ช่วงสิ้นปี

อโกด้า เผยนักเดินทางทั่วโลก เลือกจองที่พักใกล้บ้าน โรงแรม 4-5 ดาว ขึ้นอันดับ 1 เพื่อเฉลิมฉลองช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

หลังจากต้องเดินทางท่องเที่ยวตามกฎข้อบังคับ เกี่ยวกับการป้องกันโรคมานานหลายเดือน นักเดินทางก็เลือกวางแผนฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่แบบลักซ์เชอรี่กันมากขึ้น โดยจากข้อมูลการจองห้องพักของ อโกด้า  พบว่า โรงแรม 4-5 ดาว เป็นตัวเลือกที่พักอันดับ 1 ของนักเดินทางทั่วโลกในวันสิ้นปี 2563 ส่วนโรงแรม 1-3.5 ดาวลงมาอยู่ในอันดับ 2 เมื่อเทียบกับวันสิ้นปี 2562

Iconsiam 2 Copy

ขณะที่ นักเดินทางชาวเกาหลี และชาวสิงคโปร์ เลือกจองห้องพักของโรงแรม 4-5 ดาว มากที่สุดเป็นอันดับ 1 เช่นเดียวกับ นักเดินทางในอีกหลายประเทศ

ส่วนนักเดินทางชาวไต้หวัน ไทย และสหรัฐอเมริกา เลือกจองห้องพักของโรงแรม 1-3.5 ดาวมากที่สุด เป็นอันดับ 1 สวนทางกับเทรนด์การจองที่พักในวันสิ้นปี 2563 ของทั่วโลก

นอกจากนี้ ยังพบว่า ปีนี้นักเดินทาง ต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวายต่าง ๆ เพื่อไปสำรวจจุดหมายปลายทาง ที่มีความหลากหลายมากขึ้นกว่าในปี 2562

สะท้อนได้จาก สถานที่ท่องเที่ยวแนวชายหาด รวมถึงเมืองชายฝั่งทะเล อย่างหาดไมอามี่ (สหรัฐอเมริกา) ลังกาวี (มาเลเซีย) กวีเญิน (เวียดนาม) และเมืองยอซู (เกาหลี) พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ อย่างที่ราบสูงคาเมรอน (มาเลเซีย) ฮัวเลียน (ไต้หวัน) ลากูน่า (ฟิลิปปินส์) และซาปา (เวียดนาม) ต่างไต่ขึ้นมาอยู่ใน 10 ลำดับแรกของจุดหมายปลายทางในประเทศนั้น ๆ สำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อนใกล้บ้าน (staycation) ในวันสิ้นปี

Agoda

นายเออร์รอล คุก รองประธานฝ่ายพาร์ทเนอร์ เซอร์วิส, อโกด้า กล่าวว่า แม้ปัจจัยหลายประการ ที่ไม่เอื้ออำนวยในปีนี้ อาจทำให้นักเดินทางทั่วโลก ต้องปรับเปลี่ยนแผนการเดินทางท่องเที่ยวมากกว่าที่คิด แต่ข้อมูลของอโกด้าชี้ให้เห็นว่า โรงแรมระดับ 4-5 ดาว ไต่ขึ้นมาเป็นที่พักยอดนิยมอันดับ 1 ในวันสิ้นปี

นั่นหมายความว่า นักเดินทางต้องการให้รางวัลตัวเอง หลังจากที่ต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายมาทั้งปี แล้วเดินหน้าเข้าสู่ปี 2564 อย่างมีสไตล์มากขึ้น

“เรารู้สึกดีใจที่นักเดินทางไม่ได้รู้สึกอยากท่องเที่ยวน้อยลงในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และหันมาใช้วันหยุดช่วงปีใหม่ไปกับการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อสนับสนุนส่งเสริมสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงชุมชนในจังหวัดต่าง ๆ ที่ปกติไม่มีนักท่องเที่ยวมากนัก”นายเออร์รอล กล่าว

เที่ยวไทย

สำหรับ ประเทศไทย พบว่า นักเดินทางชาวไทยเลือกจองโรงแรม 1-3.5 ดาวมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วยโรงแรม 4-5 ดาวในอันดับ 2 และที่พักที่ไม่ใช่โรงแรมในอันดับ 3 ซึ่งคล้ายกับเทรนด์ในปี 2562

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศ สำหรับนักเดินทางชาวไทย ยังเป็น พัทยา กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ ขณะที่ ภูเก็ต กาญจนบุรี รวมถึงกระบี่ ต่างก็ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 5, 7 และ 8 ตามลำดับในปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo