Politics

ลามไม่หยุด! สธ.เผยล่าสุดยอดติดโควิดพุ่ง 689 ราย ลั่นไม่ต้องวิตก

ลามไม่หยุด!! “นพ.โอภาส” แถลงล่าสุดยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง 689 ราย กระจายสมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียง ลั่นไม่ต้องวิตก ตัวเลขเพิ่มขึ้นเพราะค้นหาเชิงรุก

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงล่าสุดว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เกี่ยวเนื่องกับ จ.สมุทรสาคร รวมทั้งสิ้น 689 ราย โดยกระจายทั้งใน จ.สมุทรสาคร และจังหวัดอื่นๆ เช่น สุพรรณบุรี นครปฐม ราชบุรี กรุงเทพฯ สมุทรปราการ เชื่อว่าภายใน 1 อาทิตย์น่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมพบผู้ป่วยที่ตรวจพบที่โรงพยาบาลและค้นหาผู้สัมผัส 32 ราย (กรุงเทพฯ 2 รายไปซื้อกุ้งมาขายหรือมาบริโภค) และพบผู้ป่วยที่ตรวจโดยการค้นหาในชุมชนรอบๆ ตลาดกุ้งค้นหาไปแล้ว 1,443 ราย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 657 ราย ซึ่งมากกว่า 40% ยอดรวมผู้ติดเชื้อใน จ.สมุทรสาคร และจังหวัดที่เกี่ยวข้องกับตลาดกลางกุ้ง 689 ราย

ทั้งนี้ ตัวเลขจะเพิ่มขึ้นตลอด เพราะเราค้นหาเชิงรุก จึงไม่ต้องวิตก เพราะเรายิ่งค้นหาได้เร็วก็จะควบคุมสถานการณ์ได้เร็ว ในวันนี้จะมีการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกต่อในพื้นที่รอบๆ เพื่อดูสถานการณ์และควบคุมการระบาดอีกครั้ง ส่วนในพื้นที่อื่นๆ ยังไม่มีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo