Politics

‘หมอเหรียญทอง’ โพสต์แล้ว เหตุเงียบไปจากหน้าเฟซบุ๊ก ย้ำจุดยืน ‘SAVE THE KING’

หมอเหรียญทอง โพสต์แล้ว หลังเงียบไปพักใหญ่ มั่นใจพลังแผ่นดินเข้มแข็ง พร้อมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนม็อบ หัวโจกเริ่มรู้ชะตา มีแต่ทางแพ้

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา” หรือ หมอเหรียญทอง โพสต์แล้ว หลังจากห่างหายจากการโพสต์บนเฟซบุ๊ก มีแต่การแชร์เรื่องราวของกลุ่มคนรักสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยบอกเหตุผลที่เงียบหายไป ว่า

หมอเหรียญทอง โพสต์แล้ว

“มีหลายท่านถามผมว่า ทำไมผมจึงเงียบ ไม่โพสต์อะไรเลย ได้แต่แชร์โพสต์ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ผมขอเรียนให้ทราบดังนี้ครับ

1. ผมเคยโพสต์มานานหลายปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2557-2558 แล้วว่า เมื่อไหร่ก็ตาม ที่การคุกคามสถาบันพระมหากษัตริย์ยกระดับขึ้น จะเกิด “พลังแผ่นดิน” ลุกฮือขึ้นอย่างเป็น ปฏิกิริยาลูกโซ่ (Chain reaction) ซึ่งจะทวีเพิ่มขึ้นและเป็นไปอย่างต่อเนื่อง เป็นไปตามธรรมชาติ ของจิตวิญญาณ และสำนึกของพสกนิกร ผู้จงรักภักดี

เมื่อถึงสถานการณ์นั้น พสกนิกรผู้จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จะรวมพลังเป็น พลังแผ่นดิน พิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์  โดยธรรมชาติ ไม่จำเป็นต้องมีการปลุกปั่นใด ๆ

สถานการณ์วันนี้ ท่านทั้งหลายได้เห็นแล้วว่า พลังแผ่นดิน พิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมเป็นเกราะ เป็นปราการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์แล้ว

คำว่า “พลังแผ่นดิน” หรือ “กำลังแผ่นดิน” คือความหมายของพระนาม”ภูมิพล

พลังแผ่นดิน แห่งพระนาม ภูมิพล จะทรงสถิตอยู่กับ พระเจ้าอยู่หัวฯ ผู้สืบสันตติวงศ์ พระบรมวงศานุวงศ์ และพสกนิกรผู้จงรักภักดี ต่อพระเจ้าแผ่นดิน และสถาบันพระมหากษัตริย์ครับ

2. ผมเคยโพสต์เมื่อ กรกฏาคม 2563 ว่า เมื่อขบวนการอริราชศัตรู เริ่มการชุมนุมแสดงตนเป็นปฏิปักษ์อย่างชัดเจน ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และยกระดับอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่า นี่คือ “กบฎอริราชศัตรู” ผู้ต้องการล้มล้าง ระบอบการปกครองประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุข

กอปรกับด้วยยุทธวิธี ที่ผิดพลาดอย่างสิ้นเชิง ที่จัดการชุมนุมที่ ชั่วช้าสามานย์ ยั่วยุ สร้างความเดือดร้อน ไม่ขยายแนวร่วม มีแต่ไร้ซึ่งความชอบธรรม ทั้งยังปราศจากความทรหดอดทน ไม่สามารถชุมนุมยืดเยื้อได้ มีแต่เพียงปฏิบัติการยั่วยุ กวนตีน ประเดี๋ยวประด๋าว ระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น

พลังแผ่นดิน

ปฏิบัติการเหล่านี้ ถือว่า ไม่มีอำนาจกำลังรบ ครับ ไม่สามารถที่จะล้มล้าง ระบอบการปกครองประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุขได้ แม้แต่จะหวังผล แค่เปลี่ยนแปลง ผู้บริหารราชการแผ่นดิน คือ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ยังไม่เพียงพอเลยเสียด้วยซ้ำ

มิหนำซ้ำ หัวโจกอริราชศัตรู กลับสร้างความชอบธรรม ให้แก่เจ้าหน้าที่รัฐ ในการบังคับใช้กฏหมายทุกมาตรา โดยเฉพาะ มาตรา 112 ในขณะที่การแทรกแซงจากต่างชาติ เริ่มมีท่าทีที่ไม่เต็มกำลัง และไม่จริงจัง เพราะพฤติกรรมสามานย์ ของการชุมนุม ที่ล้วนทำลายตนเองทั้งสิ้น

สถานการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการหลอนให้หลงตนเองว่า ขบวนการอริราชศัตรูของพวกตนนั้น กำลังรุกคืบไปสู่ชัยชนะ แต่หารู้ไม่ว่านั่นคือ”จุดผกผันของการรบ” ที่กำลังนำไปสู่ความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับ เช่นเดียวกับกองทัพนาซี ที่รุกคืบอย่างไม่ประมาณตน จนเริ่มพ่ายแพ้อย่างย่อยยับ ในสงครามโลกครั้งที่ 2

นี่ก็เช่นกันครับ สัญญาณการเริ่มสงบเสงี่ยมตนเองของ หัวโจกหลายตัว คือ สิ่งบอกเหตุให้เรารู้ว่า มันเริ่มรู้ชะตาชีวิตมันแล้ว มันเริ่มรู้แล้วว่า สู้บ้า ๆ อย่างนี้ต่อไป ก็คือ รื้อกำแพง ด้วยการเอาหัวโขกทุบกำแพง ไม่มีวันสำเร็จ มีแต่แตกกับตายเพียงอย่างเดียว โง่ชิบหาย!

ด้วยเหตุผลข้างต้น ผมจึงไม่จำเป็นต้องโพสต์อะไรอีกแล้ว ได้แต่มอนิเตอร์สถานการณ์ และเป็นแนวร่วมคนหนึ่งของพลังแผ่นดิน พิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ สนับสนุนทุก ๆ ท่าน ทุก ๆ กิจกรรม ทุก ๆ ปฏิบัติการ

จากนี้ไป อาจจะมีกิจกรรมสามานย์ ออกมาจากขบวนการอริราชศัตรูบ้าง เพื่อยั่วยุให้เกิดสถานการณ์เลวร้าย เพื่อใช้ในการฉกฉวย ในการต่อเชื้อไฟ

แต่นั่นก็คือ “สัญญาณชีพสุดท้าย” ที่แสดงถึงความริบหรี่แห่งความหวังของขบวนการ  ในอนาคตอันใกล้

จากนี้ไป เราจะเห็นพวกมันแตกคอ แยกทาง สงบเสงี่ยม เก็บตัว ไม่นานเกินกว่าความอดทนอดกลั้น ที่พสกนิกรผู้จงรักภักดีหรอกครับ ผมขอให้อดทนอดกลั้น แต่ต้องต่อสู้ต่อไป ด้วยการแสดงพลังกดดันทางสังคม การทำความเข้าใจที่ถูกต้องสู่สังคม

การใช้มาตรการทางสังคม มาตรการทางกฎหมายด้วยความอดทนอดกลั้นจะนำไปสู่ชัยชนะเพื่อธำรงไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ครับ

SAVE THE KING พิทักษ์ราชันครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo