Politics

จับตา ‘เศรษฐพงค์’หันซบภูมิใจไทยหลังยื่นลาออกกสทช.

157146

รายข่าวแจ้งว่าวันนี้ (9 ต.ค.) พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ได้ยื่นหนังสือลาออกจาก รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ต่อพล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร ประธานกสทช.แล้ว  มีผลทันทีวันนี้ (9 ต.ค.61) และมีรายงานข่าวว่าพ.อ.เศรษฐพงค์ ถูกทาบทามให้ลงเล่นการเมือง สังกัดพรรคภูมิใจไทย(ภท.)ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียน สมาชิกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการลาออกของ พ.อ.เศรษฐพงค์  เพื่อมาทำงานทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย ว่า ถ้าพ.อ.เศรษฐพงค์ มาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยจริง น่าจะเป็นสิ่งที่ดี เพราะพรรคการเมืองถือเป็นองค์กรใหญ่ที่ต้องช่วยกัน

ขณะที่พ.อ.เศรษฐพงค์ เป็นคนมีความสามารถ รอบรู้เรื่องโลกยุคใหม่มีประสบการณ์การทำงานถ้ามาร่วมงานกันก็ถือว่าได้บุคลากรที่มีค่ามาทำงาน ต้องดูว่าในวันเสนอแนวทางเพื่อการจัดทำนโยบายพรรคในการเลือกตั้ง 12 ตุลาคมนี้ พ.อ.เศรษฐพงค์  จะมาปรากฏตัวหรือไม่ ถ้ามาก็จะเห็นความชัดเจนระดับหนึ่ง

ถามว่าพ.อ.เศรษฐพงค์ จะมาดำรงตำแหน่งโฆษกพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่ายังไม่ได้มีการหารือในเรื่องนี้ แต่ถ้าตามลำดับต้องเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคก่อน และคนระดับพ.อ.เศรษฐพงค์ ไม่เพียงแต่ดำรงตำแหน่งโฆษกพรรค ยังสามารถดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม วันที่ 12 ตุลาคมนี้ จะมีการเปิดแนวคิดที่จะนำเสนอเป็นนโยบายเมื่อการเลือกตั้งมาถึง  โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะนำทีมเปิดเผยรายละเอียด ต้องจับตาดูว่าจะมีบุคคลใดเข้าร่วมบ้าง

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight