Business

5 ล้านคนฟังทางนี้! คนละครึ่งเฟส 2 รอ SMS แจ้งผลลงทะเบียนภายใน 25 ธ.ค.นี้

คนละครึ่งเฟส 2 รอ SMS แบงก์กรุงไทย แจ้งผู้ลงทะเบียน 5 ล้านคน แจ้งผลภายในวันที่ 25 ธันวาคมนี้  ได้รับ SMS แล้วถึงจะยืนยันตัวตนผ่านแอปฯ เป๋าตัง 
ธนาคารกรุงไทย ได้แจ้งคนที่ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ทั้ง 5 ล้านคน ให้รอ SMS แจ้งผลลงทะเบียนภายในวันที่ 25 ธันวาคมนี้  เมื่อได้รับ SMS แล้ว ถึงจะยืนยันตัวตน ผ่านแอปฯ เป๋าตังได้ เริ่มใช้เงินได้ตั้งแต่ 1 มกราคม- 31 มีนาคม 2564
คนละครึ่งเฟส 2 รอ SMS

ทั้งนี้โครงการคนละครึ่งเฟส 2  เกิดจากกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน อนุมัติให้ขยายโครงการ “คนละครึ่งเฟส 2” โดยเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซด์ www.คนละครึ่ง.com ในวันนี้ (16 ธ.ค.) ตั้งแต่เวลา 06.00 – 23.00 น. เริ่มใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2564 หลังจากเปิดลงทะเบียนเพียง 2 ชั่วโมง สิทธิทั้ง 5 ล้านสิทธิ ได้มีผู้ลงทะเบียนเต็มทั้งหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อ ลงทะเบียนคนละครึ่ง เฟส 2 สำเร็จแล้ว ประชาชนต้องรอ SMS แจ้งผลการลงทะเบียน ภายใน 3 วัน 

คนละครึ่งเฟส 2 รอ SMS แจ้งก่อน 

ทั้งนี้ เมื่อลงทะเบียนสำเร็จแล้ว และได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์แล้ว ขอให้ติดตั้ง แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” รวมทั้งยืนยันตัวตน ให้เรียบร้อย โดยท่านสามารถเติมเงิน จำนวนเท่าใดก็ได้ ตามต้องการ เข้าไปในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ก็จะสามารถใช้สิทธิ ซื้อสินค้ากับผู้ประกอบการร้านค้า ที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ทันที 

ข้อสำคัญ หากไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับจากวันถัดจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิ์ ท่านจะถูกตัดสิทธิ และไม่สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่าเพื่อยกระดับการให้บริการ ทางธนาคารกรุงไทย จะทำการปรับปรุงแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ในช่วงเวลา 00:00 – 06:00 น. ของทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2564

คนละครึ่งเฟส 2 รอ SMS

คนละครึ่งเฟส 2 รอ SMS 25 ธ.ค.นี้แจ้งผล

ขณะที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่ากระทรวงการคลัง เตรียมเปิดลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่ง รอบเก็บตก คาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 แสนสิทธิ ซึ่งเป็นสิทธิจาก ผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ในโครงการคนละครึ่งเฟส 1 ประมาณ 4 แสนสิทธิ และเฟส 2 ที่เปิดลงทะเบียนอีก 5 ล้านสิทธิ  คาดว่าจะมีผู้ไม่ผ่านเกณฑ์อีกจำนวนหนึ่ง ขณะนี้ธนาคารกรุงไทย (KTB) อยู่ระหว่างการสรุปตัวเลขทั้งหมดสำหรับโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 ยังมีคนที่ยังไม่ได้รับสิทธิ เนื่องจากสาเหตุ

1. ลงทะเบียนไม่ทัน

2. ได้รหัส OTP ล่าช้า เนื่องจากระบบสัญญาณโทรศัพท์มีปัญหา ทำให้สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ โดยขณะนี้ธนาคารกรุงไทยกำลังสรุปตัวเลขผู้ที่ยังไม่ได้รับสิทธิในส่วนนี้ทั้งหมด

สำหรับโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 และ 4 ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้น นายอาคม กล่าวว่ากระทรวงการคลัง ขอรอดูผลของโครงการคนละครึ่ง เฟส 1 และ 2 ในช่วงไตรมาส 1/2564 ก่อน เนื่องจากเศรษฐกิจ ยังต้องพึ่งพาการใช้จ่ายในประเทศ หากมีมาตรการที่ทำให้ประชาชนมีการใช้จ่ายมากขึ้น จะส่งผลให้เศรษฐกิจฟื้นฟูได้เร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight