Business

เมเจอร์ฯผุดโรงหนังอีสปอร์ต หนุนไทยศูนย์กลางอาเซียน

“เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” ต่อยอดธุรกิจมากกว่าโรงหนัง เปิดตัว “โรงภาพยนตร์อีสปอร์ต แห่งแรกในโลก” คว้า “เดลล์ เกมมิ่ง”สปอนเซอร์  หวังใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมและแข่งขัน

นรุตม์ เจียรสนอง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
นรุตม์ เจียรสนอง

นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าได้ร่วมกับ เดลล์ เกมมิ่ง ผู้นำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ Esports แห่งแรก ในโลก โรงภาพยนตร์ที่ 4 เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดา ภายใต้ชื่อ “Dell Gaming Esports Cinema” ที่เข้ามาเป็น “เนมมิ่ง สปอนเซอร์”

ทั้งนี้ การเปิดโรงภาพยนตร์อีสปอร์ต ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจโรงภาพยนตร์ให้เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์และสามารถขยายตัวเพิ่มมากขึ้น หลังจากเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมเจอร์ฯ ได้ต่อยอดธุรกิจโรงภาพยนตร์สู่ธุรกิจเกมส์ครั้งแรก โดยร่วมกับ IMAX ผู้นำด้านเทคโนโลยีการฉายภาพยนตร์ระดับโลก เปิดให้บริการ IMAX VR แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เป็นครั้งแรก  ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 200-300 คนต่อวัน

โรงหนังอีสปอร์ต เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

สำหรับโรงภาพยนตร์อีสปอร์ต เป็นอีกหนึ่งเอ็นเตอร์เทนเมนท์ทางเลือก ที่เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ของเมเจอร์ฯ ด้วยโรงภาพยนตร์ไอเดียใหม่แห่งแรกในโลก ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบรับกระแสของการแข่งขันอีสปอร์ตที่มีมูลค่าตลาดในประเทศไทยมากกว่า 10,000 ล้านบาทและเติบโตกว่า 12%

ปัจจุบัน “อีสปอร์ต” ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐขึ้นทะเบียนให้เป็นกีฬา และได้ถูกบรรจุเป็นกีฬาชนิดใหม่ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์และโอลิมปิคเกมส์ในอนาคต เมเจอร์ฯ จึงต่อยอดธุรกิจเปิดตัวโรงภาพยนตร์อีสปอร์ต เพื่อสนับสนุนประเทศไทยเป็นศูนย์กลางตลาดอีสปอร์ตในอาเซียน

โรงภาพยนตร์ เดลล์ เกมมิ่ง อีสปอร์ต ซีนีม่า เป็นโรงภาพยนตร์แบบผสมผสาน(มิกซ์ยูส) ตอบโจทย์ทั้งการจัดฉายภาพยนตร์และจัดกิจกรรมด้านอีสปอร์ต ด้วยเครื่องฉาย 4K หน้าจอขนาดใหญ่ 14.6 x 6.1 เมตร เทียบได้กับจอทีวีขนาด 622 นิ้ว ทั้งที่นั่งแบบสเตเดียม รองรับผู้เข้าแข่งขันสูงสุดครั้งละ 60 คน และรองรับผู้เข้าชมอีกกว่า 200 คน ทำให้การแข่งขันอีสปอร์ตในโรงภาพยนตร์มีความแตกต่างจากการแข่งขันในสถานที่ทั่วไป

สำหรับค่าบริการของโรงภาพยนตร์อีสปอร์ต มี 2 ประเภทราคา คือ ราคาเหมาทั้งวัน 2 แสนบาทและราคาเหมาครึ่งวัน 1 แสนบาท แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลาให้เลือก คือ ช่วงเวลา 10.00-15.00 น. และ ช่วงเวลา 17.00–22.00 น. ซึ่งค่าบริการจะรวมอุปกรณ์ทุกอย่างและอินเทอร์เน็ต

โรงหนังอีสปอร์ต เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight