Politics

หวั่นคอนเสิร์ตแพร่เชื้อโควิด-19 แจ้งยกเลิก ‘เคาน์ดาวน์ปีใหม่’ โคราช

ผู้จัดหวั่นคอนเสิร์ตแพร่เชื้อ “โควิด-19” แจ้งยกเลิก “เคาน์ดาวน์ปีใหม่” โคราช ระหว่างวันที่ 25-31 ธ.ค.

เมื่อกลางดึกวานนี้ (17 ธ.ค. 63) เพจเฟซบุ๊ก Korat Next Step ซึ่งเป็นเพจอัพเดตข่าวสาร แนะนำที่เที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร และกิจกรรมต่างๆ ที่จังหวัดนครราชสีมา (โคราช) ได้โพสต์แจ้งว่า ผู้จัดงาน Korat Countdown Festival 2021 ได้ยกเลิกการจัดงานปีใหม่และเคาท์ดาวน์ระหว่างวันที่ 25-31 ธันวาคม 2563 ที่จังหวัดนครราชสีมาแล้ว เนื่องจากกังวลเรื่องสถานการณ์โควิด-19

“ปิดอีกงาน! #เคาท์ดาวน์โคราช #ยกเลิกเเล้ว

ทางผู้จัดงาน Korat Countdown Festival 2021 ที่มีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 25-31 ธ.ค. 2563 @ Mayfair Market  ได้ประกาศยกเลิกจัดงานเเล้ววันนี้ สืบเนื่องจากกังวลเรื่องการจัดคอนเสิรต์กับสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19”

โควิด-19 เคาน์ดาวน์ปีใหม่ โคราช

ก่อนหน้านี้ในจังหวัดนครราชสีมา เกิดกรณีที่ทางจังหวัดฯ สั่งปิดการแสดงดนตรี บิ๊กเมาท์เท่น (Big Mountain Music Festival) ครั้งที่ 11 ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ประจำปีของประเทศไทย ที่สนามกอล์ฟดิโอเชี่ยนเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

คำสั่งปิดสถานที่จัดคอนเสิร์ตให้เหตุผลว่า “สถานการณ์ในคอนเสิร์ต บิ๊กเมาท์เท่น น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่สามารถจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานตามมาตรการที่กำหนด ทำให้เกิดความแออัดของผู้เข้าชมจำนวนมาก บางส่วนไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีการตะโกนร่วมร้องเพลงเป็นระยะๆ และผู้จัดการเเสดงคอนเสิร์ตไม่ปฎิบัติตามมาตราการป้องกันเเละควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดตามที่นำเสนอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งไม่มีผู้ควบคุมงานที่สามารถตัดสินใจได้มาควบคุมงาน จึงเป็นความเสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo