Business

อัพเดท 6 เส้นทางใหม่ เชื่อมนิคมอุตสาหกรรม สู่เส้นทางหลัก หนุนนักลงทุน

การนิคมฯ อัพเดท 6 เส้นทางใหม่ ทั้งทางหลวง มอเตอร์เวย์ ส่วนต่อขยาย ที่เชื่อมระหว่างนิคมฯ สู่เส้นทางหลัก เพิ่มศักยภาพ หนุนนักลงทุนชื่อมั่น

การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “Industrial Estate Authority of Thailand : IEAT” อัพเดทเส้นทางต่าง ๆ ทั้งที่เปิดใหม่ และอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งจะเพิ่มความสะดวก ในการเชื่อมต่อ ระหว่างนิคมอุตสาหกรรม ในพื้นที่ต่างๆ และเชื่อมสู่ถนนสายหลัก เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักลงทุน และสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรม โดยระบุว่า

มายตาพุด

“อัพเดท เส้นทางหลวง เส้นทางมอเตอร์เวย์ และส่วนต่อขยาย ที่เชื่อมระหว่างนิคมฯ สู่เส้นทางหลักในปี 2563 สร้างศักยภาพและความสามารถให้นิคมฯในไทยแข็งแกร่งขึ้น

เส้นทาง 1 ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 มอเตอร์เวย์พัทยา – มาบตาพุด

เปิดใช้งานแล้วปี 2563 หนึ่งในดาวเด่น เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เชื่อมโยงหัวใจหลัก สามารถขนส่งทั้งทางรถไฟ ทางอากาศและทางเรือ ผ่านท่าเรือแหลมฉบัง เชื่อมสนามบินสุวรรณภูมิ และอู่ตะเภา เข้าด้วยกัน เพิ่มความสะดวกให้ นิคมฯมาบตาพุด และ นิคมอุตสาหกรรมใกล้เคียง

เส้นทาง 2 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 331 สะพานข้ามแยกนิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน

ปัจจุบันก่อสร้างคืบหน้า 93% เป็นเส้นทางสำคัญ รองรับการจราจรเชื่อมหลายนิคมฯ อย่าง นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี, นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง และยังช่วยแก้ปัญหาจราจร และเพิ่มศักยภาพโลจิสติกส์ ในชลบุรี และโซน EEC

เส้นทาง 3 โครงการทางพิเศษหมายเลข 6 มอเตอร์เวย์บางประอิน – นครราชสีมา

เตรียมเปิดใช้งานปี 2565 ปัจจุบันก่อสร้างคืบหน้า 90% เป็นเส้นทางเชื่อมภาคกลาง สู่จังหวัดนครราชสีมา โดยเส้นทางเชื่อมผ่าน นิคมฯบ้านหว้า, นิคมฯบางปะอิน, นิคมฯแก่งคอย และ นิคมฯหนองแค

นิคม

เส้นทาง 4 โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 8 สายนครปฐม – ชะอำ

รอคัดเลือกเอกชนภายในปี 2564 ดำเนินก่อสร้าง 2565 – 2568 เตรียมเปิดใช้งานในปี 2569 เส้นทางใกล้ นิคมฯราชบุรี

เส้นทาง 5 โครงการทางหลวงพิเศษหมายเลข 82 สายบางขุนเทียน – บ้านแพ้ว 

อยู่ในระหว่างเสนออนุมัติโครงการ คาดเปิดใช้งานในปี 2567 เชื่อมผ่าน นิคมฯสมุทรสาคร และ นิคมฯสินสาคร  โดยเส้นบางขุนเทียน – เอกชัย อยู่ระหว่างก่อสร้าง

เส้นทาง 6 โครงการทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 84 มอเตอร์เวย์ หาดใหญ่- ด่านสะเดา

โครงการเป็น PPP รอเอกชนร่วมลงทุน คาดเปิดใช้งาน 2567 เป็นเส้นทางสำคัญในการเชื่อมพัฒนาการค้า ไทย-มาเลเซีย โดยผ่าน นิคมฯภาคใต้ จ.สงขลา และ นิคมฯสงขลา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo