Sport

กัปตันไทยเรียก ‘พรหม-แจ๊ซ-จูเนียร์’ เสริมทัพหวดสวิงอมตะเฟรนด์ชิพ 21-23 ธ.ค.

GolfAmata

ศึกกอล์ฟประเภททีมระหว่างทีมกอล์ฟไทยปะทะทีมญี่ปุ่น รายการ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ล่าสุดกัปตันทีมไทยตัดสินใจเลือก พรหม มีสวัสดิ์, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ ธิฎาภา สุวรรณปุระ เข้ามาเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การแข่งขันรายการนี้จะเป็นการประชันวงสวิงของยอดนักกอล์ฟระดับโลกในรูปแบบทีมผสมระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่น ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้ โดยฝั่งทีมไทยได้ โปรบุญชู เรืองกิจ และ “โปรอุ๋ย” วิรดา นิราพาธพงศ์พร รับบทบาทกัปตันทีมไทย

ล่าสุดทั้งสองกัปตันทีมไทยตัดสินใจเลือก พรหม มีสวัสดิ์, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ ธิฎาภา สุวรรณปุระ โปรสาวมือ 79 ของโลก เข้าร่วมทีมกับนักกอล์ฟชื่อดังอย่าง ธงชัย ใจดี, กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ เอรียา จุฑานุกาล ที่ถูกเลือกแล้วก่อนหน้านี้

โปรบุญชู เรืองกิจ เผยว่า “ผมและวิรดารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ พรหม อติวิชญ์ และ ธิฎาภา มาร่วมทีม ซึ่งพรหมเป็นผู้เล่นมากประสบการณ์ เขาคว้าแชมป์ระดับอาชีพได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่อายุ 15 ปี และยังเป็นนักกอล์ฟมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ถึงสองสมัย นอกจากนี้เขายังฝึกซ้อมที่สนามอมตะปริงอยู่เป็นประจำ อติวิชญ์ มีดีกรีเป็นแชมป์เอเชียน ทัวร์ 2 รายการ และปัจจุบันเป็นโปรกอล์ฟอันดับ 148 ของโลก ส่วนธิฎาภา ล่าสุดก็คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ มาราธอน คลาสสิก เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้พวกเขาจะทำให้ทีมไทยมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นและมีโอกาสชนะในรายการนี้”

การแข่งขันถือเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีในรูปแบบสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งไม่เคยจัดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟของประเทศไทย กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี นอกจากนี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมระหว่างสองชาติ และประชาสัมพันธ์การร่วมกันสร้างสรรค์วงการกอล์ฟให้เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่น่าทึ่งที่สุดในปฏิทินกอล์ฟโลก

golf

ด้านทีมญี่ปุ่นซึ่งได้ โจ โอซากิ และ มิโฮ โคกะ รับบทบาทกัปตันทีมญี่ปุ่น ตัดสินใจเลือก มาซาฮิโร่ คาวามูระ, ฟูมิกะ คาวากิชิ และ ซากุระ โคอิวาอิ นักกอล์ฟสาวมือ 73 ของโลก เข้าร่วมทีมกับ ซาโตชิ โคดาอิระ และ นาซะ ฮาตาโอกะ สองนักกอล์ฟแถวหน้าของพีจีเอ ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่เลือกไว้ก่อนหน้านี้เช่นกัน

โจ โอซากิ เผยว่า “มาซาฮิโร่ คือว่าที่ซูเปอร์สตาร์ในอนาคต และเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟหนุ่มที่ดีที่สุดที่แข่งขันอยู่ในเจแปนทัวร์ขณะนี้ ผมมั่นใจว่าเขาจะเข้ามาช่วยทำให้ทีมเราแข็งแกร่งขึ้น และที่สำคัญ มาซาฮิโร่ พกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมหลังจากทำผลงานจบอันดับ 39 ร่วมกับ บรู๊กส์ เคปก้า ในศึกเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ปีนี้ ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นเขาลงสนามโชว์ฝีมือในการแข่งขันกับทีมไทยในเดือนธันวาคมนี้”

รูปแบบการแข่งขันจะเป็นการแข่งขันทีมผสมชาย-หญิง ทีมละ 12 คน ประชันแบบแมตช์เพลย์ 3 วัน รูปแบบเดียวกับการแข่งขันไรเดอร์ คัพ และโซลไฮม์ คัพ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.amatafriendshipcup.com และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางทวิตเตอร์ @AmataFriendsCup รวมถึงเฟซบุคและอินสตาแกรม @AmataFriendshipCup

Avatar photo