Politics

‘นายกฯ’ เตรียมประชุม ‘ศบค.’ ถกมาตรการจัดกิจกรรมช่วงปีใหม่พรุ่งนี้

“นายกรัฐมนตรี” เผยที่ประชุม “ศบค.” เตรียมหารือมาตรการจัดกิจกรรมช่วงปีใหม่ในวันพรุ่งนี้ ชี้ทุกคนต้องลงทะเบียนในโทรศัพท์ ย้ำ! ต้องให้ความร่วมมือ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประชุมศูนย์บริการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ในวันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.) ว่าจะหารือมาตรการการจัดกิจกรรมในช่วงปีใหม่ โดยตนให้นโยบายให้กำหนดพื้นที่ (โซน) ไม่ใช่ให้คนมารวมตัวกันจำนวนมากแล้วตรวจสอบอะไรไม่ได้ และต้องขอความร่วมมือ เพราะทุกครั้งที่จัดงานในพื้นที่ใหญ่มีคนจำนวนเป็นหมื่นนั้นอันตรายมาก ให้ใช้วิธีจัดย่อยเป็นพื้นที่ได้หรือไม่ และให้ตรวจสอบระบบการคัดกรอง

ประยุทธ์1612131

“ทุกคนต้องลงทะเบียนในโทรศัพท์ ถ้าทุกคนไม่ยอมอะไรสักอย่างจะแก้ไขไม่ได้ และถ้าเกิดอะไรขึ้น อาจตรวจสอบไม่ได้ ดังนั้นต้องให้ความร่วมมือ ผมไม่ได้ทำให้เสียหาย ถ้าจะให้ปลอดภัยก็ไม่ต้องจัด แต่คงไม่ได้ เมื่อสถานการณ์เรายังควบคุมได้” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมคนเดียว ขึ้นอยู่กับ ศบค. แล้วผมถึงจะเป็นคนตัดสินใจ ทั้งนี้ ได้ให้แนวทางศบค.ทุกครั้งว่าจะทำอย่างไร มีมาตรการอย่างไร และมาร่วมประชุมกันอีกครั้ง ส่วนแนวคิดอะไรใหม่ๆ ก็ให้แนวทางไป และคณะทำงานจะไปพิจารณา ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ทำ แต่อะไรดีกับประชาชนถึงจะทำ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo