Economics

ขอคิดก่อน!! ‘DTAC’ อยู่ระหว่างพิจารณาเงื่อนไขประมูลคลื่น 900 MHz

20180906 140142
นายราจีฟ บาวา

ขอคิดก่อน!! “DTAC” เผยอยู่ระหว่างพิจารณาเงื่อนไขประมูลคลื่น 900 MHz ชี้ต้องรอบคอบ เหตุมูลค่าสูงถึง 3.79 หมื่นล้านบาท

นายราจีฟ บาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กรและพัฒนาธุรกิจ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาเหตุผลทางธุรกิจและการขออนุมัติจากคณะกรรมการบริหารตามหลักบรรษัทภิบาลในการกำกับดูแลองค์กร ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะเริ่มเปิดรับเอกสารการเข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz ในวันที่ 9 ตุลาคม 2561 และในกรณีที่ไม่มีผู้ยื่นคำขอรับใบอนุญาตในวันดังกล่าว จะขยายเวลาไปถึงวันที่ 16 ตุลาคมนั้น

เนื่องจากการพิจารณาเข้าประมูลคลื่น 900 MHz ที่มีมูลค่าการลงทุนที่สูงถึง 3.79 หมื่นล้านบาทนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ระยะเวลาในการศึกษาความเป็นไปได้ทางธุรกิจ และเงื่อนไขหลักเกณฑ์ปลีกย่อยของการขอใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 900 MHz อย่างรอบคอบ เพื่อให้มั่นใจว่า การตัดสินใจที่สำคัญนี้จะสร้างคุณประโยชน์ทางธุรกิจให้แก่ทุกฝ่าย ทั้งผู้ถือหุ้น ลูกค้า และพนักงานดีแทคในระยะยาวอย่างแท้จริง และเสริมสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน รวมทั้งศักยภาพในการให้บริการของดีแทคในระยะยาว

ทั้งนี้ DTAC ได้ระบุว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติในคราวการประชุมวันที่ 8 ตุลาคม 2561 ว่าบริษัทจะทำการพิจารณาเรื่องต่างๆ ข้างต้นเกี่ยวกับการยื่นคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ตามประกาศ กสทช.ภายในวันที่ 16 ตุลาคม 2561 อันเป็นกรอบระยะเวลาที่สองในการยื่นคำขอรับใบอนุญาตตามที่ประกาศกำหนดไว้โดยบริษัทจะยังไม่ยื่นคำขอรับใบอนุญาตในวันที่ 9 ตุลาคม 2561 อันเป็นกรอบระยะเวลาที่หนึ่งนี้

บริษัทยืนยันว่าจะสามารถดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ให้แล้วเสร็จ เพื่อพิจารณาตัดสินใจภายในวันที่ 16 ตุลาคมตามกรอบเวลาที่ กสทช.กำหนด

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK