Economics

รอลุ้น!! คลังจ่อเปิดลงทะเบียนซ่อม ‘คนละครึ่งเฟส 2’ คนพลาด OTP

รอลุ้น!! “รมว.คลัง” สั่ง “กรุงไทย” ตรวจสอบคนที่พลาดลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส 2” เพราะไม่ได้รับรหัส “OTP” คาดได้ข้อสรุปภายใน 2 วัน

จากกรณีที่ รัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนโครงการ “คนละครึ่งเฟส 2” ในวันนี้ โดยมีประชาชนลงทะเบียนครบ 5,000,000 สิทธิ์ ภายในเวลา 2 ชั่วโมง แต่บางส่วนยังพลาดการลงทะเบียน เพราะพบปัญหาเรื่องขั้นตอนขอรับรหัส OTP สำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือเครือข่ายแห่งหนึ่งนั้น

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากมีปัญหาลงทะเบียน โครงการเฟส 2 กระทรวงการคลัง จึงขอให้ ธนาคารกรุงไทย ตรวจสอบจำนวนผู้ลงทะเบียน ที่ไม่ได้รับ SMS ชุดรหัสผ่าน OTP จากผู้ให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์มือถือ สำหรับประชาชนผู้ใช้บริการค่ายมือถือ ได้รับผลกระทบหนัก จากการไม่ได้รับ SMS ชุดรหัสผ่าน OTP คือ ค่ายดีแทค จนทำให้ผู้ลงทะเบียนต้องเสียโอกาส ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 คาดว่าคงใช้เวลา 1-2 วัน คนดังกล่าวมีจำนวนเท่าใด

อาคม161263

“ธนาคารกรุงไทยกำลังเช็คข้อมูลว่า คนที่พลาดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 เพราะไม่ได้รับรหัส OTP มีจำนวนเท่าไร คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2 วันนี้ จากนั้นก็จะมาดูกันว่าจะทำอย่างไร ที่จะให้กลุ่มนี้เข้ามาใช้สิทธิ์ได้ ส่วนจะขยายสิทธิ์เปิดให้กลุ่มนี้ลงทะเบียนได้อีกหรือไม่ ต้องรอดูจำนวน 5 ล้านคนที่ลงทะเบียนก่อนว่าไม่ใช้สิทธิภายใน 14 วัน มีจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในวันที่ 15 ม.ค. 2564 และจะเปิดให้สำหรับคนที่มีปัญหา” นายอาคม กล่าว

สำหรับการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 หลังจากนี้ ระบบจะทำการคัดกรองคุณสมบัติภายใน 3 วัน เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ ผู้ลงทะเบียนผ่านเกณฑ์หรือไม่ และต้องการดูว่า ผู้ที่ได้รับสิทธิฯแต่ไม่ใช้สิทธิฯภายใน 14 วัน มีจำนวนเท่าใด จากนั้นจะนำมาประเมินดูว่า จะนำตัวเลขไปคำนวณกับข้อมูลตัวเลข ผู้ลงทะเบียน แต่ไม่ได้รับ OTP หากอยู่ในสัดส่วนเดียวกัน พร้อมพิจารณาให้สิทธิกับคนกลุ่มดังกล่าวไปด้วย โดยขอพิจารณา กลุ่มคนที่ลงทะเบียนเฟส 2 เป็นอย่างไรบ้าง เพราะรัฐบาลยังไม่ปิดทาง 5 ล้านคนในเฟส 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo