Business

‘Dtac’ ขออภัยระบบล่ม ทำวืดลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง’ ลั่นมีมาตรการชดเชย

มาแล้ว! “Dtac” ขออภัยระบบล่ม ทำคนวืดลงทะเบียน “คนละครึ่ง” เตรียมประกาศมาตรการชดเชย ผู้ใช้บริการเครือข่ายรอฟัง

“โครงการคนละครึ่ง เฟส 2” ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพิ่มเติมจำนวน 5 ล้านสิทธิ์ ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันนี้ (16 ธ.ค. 63) ซึ่งก็มีผู้ให้ความสนใจ ตื่นแต่เช้ามารอลงทะเบียนจำนวนมาก ต่อมาในเวลาประมาณ 08.00 น. หรือใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง ก็มีผู้ลงทะเบียนครบทั้ง 5 ล้านสิทธิ์

อย่างไรก็ตาม ในการลงทะเบียนครั้งนี้ยังมีผู้พลาดหวังเป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในปัญหาสำคัญคือ ผู้ลงทะเบียนกรอกข้อมูลแล้ว แต่ไม่ได้รับ รหัสผ่านที่ใช้ครั้งเดียว (one-time password: OTP) ซึ่งจะส่งเป็นข้อความมาให้ทาง SMS ส่งผลให้การลงทะเบียนไม่สำเร็จ จนกระทั่งสิทธิ์เต็มทั้งหมด

dtac คนละครึ่ง

สาเหตุหลักเกิดจาก ดีแทค (Dtac) หนึ่งใน 3 ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์หลักของประเทศไทยมีปัญหาระบบขัดข้อง ระหว่างที่มีการเปิดลงทะเบียน คนละครึ่ง ส่งผลให้ผู้ใช้บริการ Dtac จำนวนมากไม่ได้รับรหัส OTP ได้ โดย Dtac ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กเมื่อเวลาประมาณ 07.00-08.00 น.

“ขออภัยค่ะ ขณะนี้ระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP, การชำระเงิน-เติมเงินขัดข้องชั่วคราว อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนค่ะ

ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ 🙏🙏”

Dtac คนละครึ่งเฟส 2

ประเด็นดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้ผู้ใช้บริการเครือข่ายเป็นอย่างมาก โดยมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นในโพสต์ดังกล่าวของ Dtac กว่า 4 หมื่นรายแล้วเมื่อนับถึงเวลา 10.00 น. ซึ่งผู้ใช้บริการจำนวนมากก็ถามว่า DTAC จะรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไร เพราะทำให้ผู้ใช้บริการเสียสิทธิ์รับความช่วยเหลือ คนละครึ่งเฟส 2 วงเงิน 3,500 บาทจากรัฐบาล และหลายรายยังขู่จะเปลี่ยนค่ายมือถือด้วย

DTAC คนละครึ่งเฟส 2 5465

นอกจากนี้ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดังและประธานเครือรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทนายคู่ใจ ว่า ในเวลา 14.00 น. วันนี้จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับ Dtac ที่สถานีตำรวจภูธร (สภ.) ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เนื่องจากเครือข่ายโทรศัพท์ล่มทำให้ไม่สามารถลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 2 ได้และจะยื่นต่อผู้ตรวจการแผ่นให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวผ่านไปยังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้วย

#ทนายรณณรงค์ดำเนินคดีDTACล่ม #ปากเกร็ด

วันนี้ (16 ธ.ค. 2563) เวลา 14.00 น)

สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เข้าแจ้งความดำเนินคดีบริษัท ดีแทค กรณีไม่สามารถให้บริการสาธารณะในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถรับ OTP เพื่อลงทะเบียนคนละครึ่ง ซึ่งเป็นโครงการกระตุ้นเศรฐกิจของรัฐบาลได้ และเตรียมยื่นต่อผู้ตรวจการแผ่นให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวผ่านไปยัง กสทช. ให้มีทางค่ายมือถือรับผิดชอบความเสียหายต่อผู้บริโภค

#เป็นลูกค้ามาเกิน15ปีไม่เคยเสียความรู้สึกขนาดนี้”

คนละครึ่งเฟส 2 Dtac

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ Dtac ก็ได้ออกมาโพสต์ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าบริการหลายส่วนเริ่มกลับมาให้บริการตามปกติแล้วและเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันจะแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการประกาศมาตรการชดเชยให้กับลูกค้า Dtac ที่ได้รับผลกระทบต่อไป

“ขณะนี้ บริการจ่ายเงิน เติมเงิน IVR, USSD, OTP สามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว

ขณะที่บางบริการ ได้แก่ dtac application ยังคงขัดข้องอยู่ ซึ่งดีแทคกำลังเร่งแก้ไข เพื่อให้กลับมาให้บริการได้ครบทุกบริการโดยเร็วที่สุด

ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและผลกระทบต่อลูกค้า และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

ทั้งนี้ ดีแทคพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศมาตรการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวต่อไป 🙏”

dtac ล่ม คนละครึ่งเฟส 2

ทั้งนี้ Dtac จะประกาศมาตรการชดเชยดังกล่าวในเวลาประมาณ 13.30 น. วันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo