Economics

ระทึก!! ‘TG679’ ไถลออกนอกรันเวย์สุวรรณภูมิ-เร่งกู้เครื่อง

thai 1
ภาพจาก Thai Airways

ระทึก!! สายการบินไทยเที่ยวบิน “TG679” กวางโจว-กรุงเทพ ไถลออกออกนอกรันเวย์สุวรรณภูมิ สั่งปิดรันเวย์ชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารแบบโบอิ้ง 747-400 ของการบินไทย เที่ยวบินที่ TG679 กวางโจว-กรุงเทพ เกิดลื่นไถลออกนอกรันเวย์ 19R ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทั้งนี้ สภาพเครื่องภายนอกล้อจมโคลนทั้งหน้าและหลัง โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิต้องสั่งปิดรันเวย์ชั่วคราวจนกว่าจะกู้เครื่องสำเร็จ ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

ด้านเรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2561 เที่ยวบินที่ทีจี 679 เส้นทางกวางโจว-กรุงเทพฯ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานกวางโจว เวลา 20.58 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศสุวรรณภูมิ เวลา 22.48 น. ซึ่งขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอด ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัยและนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการต่อเที่ยวบิน การรับกระเป๋าสัมภาระ และบริษัทยังได้นำอาหารว่างและเครื่องดื่มมาให้บริการแก่ผู้โดยสารระหว่างพักรอ อย่างไรก็ตาม บริษัทจะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นต่อไป

อนึ่ง เที่ยวบินที่ทีจี 679 เส้นทางกวางโจว-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 747-400 บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 97 คน และลูกเรือ จำนวน 18 คน

qq

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK