Politics

เพื่อไทยเด้งแจง! ‘ทักษิณ’ อ้อนชาวเชียงใหม่เป็นเรื่องส่วนบุคคล พรรคไม่เกี่ยว

“สมพงษ์” แจง “ทักษิณ” ร่อนจดหมายอ้อนคนเชียงใหม่เป็นเรื่องส่วนบุคคล “พรรคเพื่อไทย” ไม่เกี่ยว ยืนยันเป็นอิสระ ไม่ถูกครอบงำ รับกับ “หญิงหน่อย” ยังเป็นพันธมิตรกัน

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบกรณีนายทักษิณ ชินวัตร เขียนจดหมายถึงชาวเชียงใหม่ เชียร์ผู้สมัคร นายก อบจ. เข้าข่ายครอบงำพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า เป็นสิทธิ์ที่นายศรีสุวรรณไปยื่น และพรรคเพื่อไทยพร้อมรับการตรวจสอบ

“การเขียนจดหมายดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นเรื่องตัวบุคคล เหมือนเพื่อนชักชวนเพื่อนที่น่าจะทำได้ และไม่ผิดกฎหมาย พรรคเพื่อไทยมีความอิสระ ไม่ได้ถูกครอบงำ ตั้งแต่ที่ผมมาเป็นหัวหน้าพรรค แม้จะมีการกล่าวหามาโดยตลอด แต่ก็ไม่อยากตอบโต้ ขอเงียบไว้ดีกว่า” นายสมพงษ์ กล่าว

ส่วนที่มีสมาชิกพรรคในขั้วของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ทยอยลาออกนั้น นายสมพงษ์ เห็นว่า เป็นเรื่องปกติในทางการเมือง ที่มีสมาชิกคนเข้า-ออกพรรคตลอดเวลา และว่า มีสมาชิกเข้ามากกว่า แต่ไม่เป็นข่าว อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์หลังการลาออก แต่ยังเห็นวนเวียนใกล้ชิดกับพรรคอยู่ ยืนยันว่ายังเป็นพันธมิตรกัน

ทักษิณ16122

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ผมขอฝากให้พิจารณาเลือกคุณ พิชัย เลิศพงศ์อดิศร (เบอร์ 1) ให้เป็นนายก อบจ.เชียงใหม่ในการเลือกตั้งวันที่ 20 ธค นี้ ด้วยนะครับ”

สำหรับในคลิปดังกล่าว นายทักษิณ ได้พูดเป็นภาษาเหนือ ระบุว่า เมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อน ตนได้เขียนจดหมายถึงพี่น้องชาวเชียงใหม่ แต่อาจได้รับข่าวสารไม่ทั่วถึง วันนี้ขอออกวีดีโอคลิปถึงพี่น้องชาวเชียงใหม่ ตนมาอยู่ต่างประเทศนาน คิดถึงเมืองไทย คิดถึงบ้านเกิดเชียงใหม่ เพราะเป็นห่วงคนเชียงใหม่ อยากให้คนเชียงใหม่ได้รับสิ่งดีๆ เหมือนตอนที่ตนเป็น นายกฯ กับพรรคไทยรักไทย

วันนี้ตนมาย้ำฝากเบอร์ 1 นายก อบจ. พิชัย ตนเชียร์เพราะแกแวะมาหาที่ดูไบ ก่อนที่จะตัดสินใจลงสมัคร ตนนั่งฟังแนวคิดของแก และแกก็ฟังแนวคิดของตน ว่าจะพัฒนาเชียงใหม่อย่างไร ตนดีใจที่เขาเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย ลงนายก อบจ. ตนในฐานะบ้านเกิดเชียงใหม่ จึงต้องเชียร์คนที่จะทำให้บ้านเมืองเราดี เพื่อชาวเชียงใหม่ เชียร์คนที่รับฟังความคิดของตน เพราะตนอยากเสนอความคิดไปช่วยชาวเชียงใหม่บ้านเรา ฝากให้เลือกให้ชนะแบบขาด ตนเชื่อว่าคนเชียงใหม่ยังรัก เพราะตนไม่เคยลืมเชียงใหม่ ไม่เคยลืมบ้านเกิด ไม่เคยลืมประเทศไทยเลย

ตลอดเวลาที่ตนไปต่างประเทศหลายแห่งเห็นความเจริญ ไม่เจริญในต่างประเทศ ก็นึกถึงบ้านเราตลอด ถ้ามีโอกาสที่จะแนะนำรัฐบาลที่เป็นหมู่เฮา พูดกันรู้เรื่อง ทุกครั้งที่ฝั่งไทยรักไทยเก่าเป็นรัฐบาล ก็ปรากฏว่าเศรษฐกิจดีไม่เคยเสียหายเลย เหมือนทุกวันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo