Sport

‘ลิเวอร์พูล’ จ่อทุ่ม 75 ล้านปอนด์ คว้าตัว 2 แข้งดังพรีเมียร์ลีกร่วมทีม

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าว กำลังเล็งคว้าตัว 2 นักเตะ “นกนางนวล” ไบรจ์ตัน เข้าร่วมทีม คาดอาจมีค่าตัวรวมสูงถึง 75 ล้านปอนด์

ซันเดย์ มิร์เรอร์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ กำลังพิจารณาคว้าตัว “เบน ไวท์” กองหลังชาวอังกฤษ และ “อีฟส์ บิสซูมา”  กองกลางทีมชาติมาลี 2 ดาวเตะของ “นกนางนวล” ไบรจ์ตัน มาสู่ถิ่นแอนฟิลด์

shutterstock 1171977214

ไวท์ วัย 22 ปี ตกเป็นที่สนใจของทีมลิเวอร์พูล หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ขณะถูกปล่อยให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาลที่ผ่านมา และมีส่วนสำคัญในการช่วย “ยูงทอง” เลื่อนชั้นจากลีก เดอะ แชมเปียนชิพ มาสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

ปัจจุบัน ไวท์ กลับมาเป็นกำลังสำคัญให้กับไบรจ์ตัน ทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายของ เจอร์เกน คลอปป์ ที่กำลังมองหากองหลังคนใหม่เข้ามาเพิ่ม เนื่องจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ มีอาการบาดเจ็บ และต้องพักยาวอย่างไม่มีกำหนด

นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ยังให้ความสนใจกับ บิสซูมา วัย 24 ปี ที่จะดึงตัวเข้ามาเสริมกองกลางของทีม แทนที่ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ที่จะหมดสัญญากับหงส์แดงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

รายงานข่าวระบุว่า แมวมองของลิเวอร์พูลได้แจ้งกับ คลอปป์ ให้รับรู้เกี่ยวกับฝีเท้าอันโดดเด่นของ บิสซูมา ซึ่งเป็นกองกลางแบบ บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ ที่เหมาะกับหงส์แดงเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ แม้ว่า ไบรจ์ตัน ไม่ต้องการที่จะเสีย 2 นักเตะคนสำคัญของพวกเขาไป แต่ถ้าได้รับข้อเสนอไม่ต่ำกว่า 75 ล้านปอนด์ พวกเขาก็อาจพิจารณาปล่อย ไวท์ กับ บิสซูมา ไปร่วมทีมลิเวอร์พูลก็เป็นได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo