General

‘อนุชา’ ส่งผู้แทน ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ สกลนคร

 

“อนุชา” มอบหมายที่ปรึกษา เป็นผู้แทนเข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9 และเพื่อความเป็นสิริมงคลของประเทศ ณ วัดพระธาตุเชิงชุม สกลนคร

วันนี้ (14 ธ.ค) เวลา 17.30 น.  ที่วัดพระธาตุเชิงชุม จังหวัดสกลนคร พระสิริพัฒนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร รองเจ้าอาวาส วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร และ พระรัตนากรวิสุทธิ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร เจ้าอาวาสวัดทุ่ง ประธานฝ่ายสงฆ์ นำคณะสงฆ์ จำนวน 400 รูป

S 4415669

พร้อมด้วย น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับมอบหมายจาก นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และความเป็นสิริมงคลของประเทศ โดยมี นายวิฑูรย์ นวลนุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนชาวสกลนครเข้าร่วมพิธีกว่า 1,000 คน

S 7045181

ทั้งนี้ ในพื้นที่ จังหวัดสกลนคร มีการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ทุกวันพระเป็นปกติ แต่เนื่องด้วยที่ผ่านมารัฐบาล ได้มีการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ทุกวันเสาร์ ตามมติของมหาเถรสมาคม จึงทำให้ประชาชนมีความสนใจเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ทั้งการจัดพิธีในวันเสาร์ และวันพระ

S 7045202

โดยพบว่ามีประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ให้ความสนใจเข้าร่วมพิธี ประกอบกับวัตถุประสงค์ของการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9 และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ แสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ โดยน้อมนำหลักปฏิบัติทางพระพุทธศาสนามาใช้ และยังเป็นการเสริมสร้างสิริมงคลแก่ประเทศชาติ จากกรณีที่เกิดโรคระบาด และความไม่สงบทั้งปวง

S 7045187

S 7045204

S 7045211

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo