CSR

เปิดการแข่งขันฟุตบอล ‘PTT GROUP CUP 2018’ ปีที่ 22

วริทธิ์ นามวงษ์
นายวริทธิ์ นามวงษ์

กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ร่วมกับเทศบาลนครระยอง และสโมสร พีทีที ระยอง เปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน PTT GROUP CUP 2018 ปีที่ 22 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี นายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายกเทศมนตรีนครระยอง พร้อมด้วย นางสาวเชาวนี พันธุ์พฤกษ์ ประธานอนุกรรมการชุมชนสัมพันธ์และการสื่อความ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง นายวริทธิ์ นามวงษ์ กรรมการบริหารสโมสร พีทีที ระยอง ร่วมเป็นประธานในพิธี ณ สนามฟุตบอล IRPC จังหวัดระยอง

ม.ล.ปีกทอง ทองใหญ่ กรรมการกำกับการดูแลดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอล PTTT Group Cup เป็นความร่วมมือระหว่างกลุ่ม ปตท. และเทศบาลนครระยอง เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2539 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 22 “เพื่อผลักดันและส่งเสริมการสร้างทักษะด้านฟุตบอลให้กับเยาวชน โดยเริ่มจากการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุ 12 ปี ชิงถ้วยรางวัล NPC CUP ตั้งแต่ปี 2539 และเปลี่ยนชื่อเป็น PTT CHEMICAL CUP

ทีมเยาวชนแข่งขันเริ่มแล้ว
บรรยากาศแข่งขันทีมเยาวชน

ต่อมาในปี 2542 เริ่มจัดการแข่งขันรุ่นอายุ 16 ปี ชิงถ้วยรางวัล TPI CUP และเปลี่ยนชื่อเป็น IRPC CUP และในปี 2549 ได้เริ่มจัดการแข่งขันรุ่นอายุ 14 ปี ชิงถ้วยรางวัล ATC CUP ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น PTT AR CUP ซึ่งในปี 2554 กลุ่ม ปตท. ได้รวมการแข่งขันของทุกรุ่นอายุ และใช้ชื่อว่า PTT Group Cup เป็นต้นมา

“ปตท. หวังที่จะช่วยสนับสนุนในการสร้างโอกาสและแรงจูงใจให้เยาวชน ได้มุ่งมั่นและแสดงออกถึงความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอลอย่างเต็มที่ เพื่อให้กีฬาฟุตบอลเยาวชนจังหวัดระยองได้รับการพัฒนายิ่งขึ้น จนสามารถยกระดับสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพในอนาคต” นายวริทธิ์ กล่าว

Avatar photo