Sport

อายุไม่ใช่ปัญหา! จับตาฟอร์ม ‘ปีเตอร์ เช็ก’ หวนคืนสนาม เฝ้าเสาให้ ‘เชลซี’

อดีตผู้รักษาประตูจอมหนึบ “ปีเตอร์ เช็ก” เตรียมลงสนาม ช่วยชุดยู-23 ของเชลซี ประเดิมนัดแรก ในการหวนกลับคืนสู่วงการลูกหนังแห่งเกาะอังกฤษอีกครั้งหนึ่ง หลังเชลซี ใส่ชื่อเป็นผู้รักษาประตูของทีม ในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

หลังเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า อดีตผู้รักษาประตูชื่อดัง “ปีเตอร์ เช็ก” กลับมาร่วมงานกับเชลซีอีกครั้ง ในฐานะที่ปรึกษาด้านเทคนิคของสโมสร และถูก แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม ใส่ชื่อเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูชุดลุยศึกพรีเมียร์ลีก 2020-21 เผื่อมีโอกาสทำหน้าที่ในยามฉุกเฉิน

shutterstock 147403829

ล่าสุด บีบีซี รายงานว่า อดีตจอมหนึบวัย 38 จะกลับมาสวมยูนิฟอร์มเชลซี เพื่อลงเฝ้าเสาให้กับทีมอีกครั้งในรอบกว่า 5 ปี ด้วยการช่วยทีมชุดยู-23 พบกับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ วันนี้ (14 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

สำหรับเกมสุดท้ายของ เชลซี กับ ปีเตอร์ เช็ก คือเกมที่เอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 3-1 เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2015 ก่อนที่เขาจะไปเข้าสังกัดอาร์เซนอล

ขณะที่เกมนัดสุดท้ายในฐานะนักเตะอาชีพ คือการเฝ้าเสาในเกมนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า ยูโรปาลีก เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2019 ที่อาร์เซนอลแพ้ให้กับเชลซี 0-2

ส่วนความสำเร็จบนถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ที่อยู่มานานถึง 11 ปีนั้น  ปีเตอร์ เช็ก ช่วยทีมกวาดคว้าสำเร็จมาครองได้ถึง 13 แชมป์ ระหว่างปี 2004-2015 รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย และแชมเปี้ยนลีก 1 สมัย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo