General

พยากรณ์อากาศพรุ่งนี้ อุณภูมิสูงขึ้น 1-3 องศา เหนือยังหนาว ใต้เจอฝน

กรมอุตุฯ เผยอุณภูมิสูงขึ้น 1-3 องศา แต่ภาคเหนือยังหนาว บางพื้นที่มีฝน แต่ภาคใต้ยังตกหนักในหลายพื้นที่ ส่วนปลายสัปดาห์จะเริ่มหนาวอีกครั้งจากมวลอากาศเย็นจากจีนมาแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปตั้งแต่ 17.00 น. วันนี้ถึง 17.00 น.วันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.) บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในภาคเหนือ ส่วนยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด

พยากรณ์อากาศ

มีฝนบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน แต่ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ 

ในช่วงวันที่ 15 – 18 ธ.ค. 63 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส อากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง 

สำหรับฝุ่นละอองขนาดเล็ก ในระยะนี้ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ดังนั้นการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันเริ่มมีเพิ่มมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม :

 

Avatar photo