Entertainment

ด่วน! ผู้จัด ‘บิ๊กเมาท์เท่น’ อุทธรณ์ไม่ได้ผล ‘โคราช’ ลงมติเดิมปิดสถานที่จัดงาน

ผู้จัด “บิ๊กเมาท์เท่น” อุทธรณ์ไม่ได้ผล “โคราช” ลงมติเดิมปิดสถานที่จัดงาน แต่ล่าสุดคอนเสิร์ตยังเดินหน้าต่อ ไม่ประกาศยกเลิก

จากกรณีที่วันนี้ (13 ธ.ค. 63) จังหวัดนครราชสีมาออกคำสั่งที่ 15981/2563 เรื่อง ปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย เพื่อปิดสนามกอล์ฟดิโอเชี่ยนเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานคอนเสิร์ต บิ๊กเมาท์เท่น (Big Mountain Music Festival) ครั้งที่ 11 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของวันนี้ ถึงเวลา 14.00 น. วันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค. 63)

คำสั่งดังกล่าวให้เหตุผลว่า สถานการณ์ในคอนเสิร์ต บิ๊กเมาท์เท่น น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่สามารถจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานตามมาตรการที่กำหนด ทำให้เกิดความแออัดของผู้เข้าชมจำนวนมาก บางส่วนไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีการตะโกนร่วมร้องเพลงเป็นระยะๆ และผู้จัดการเเสดงคอนเสิร์ตไม่ปฎิบัติตามมาตราการป้องกันเเละควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดตามที่นำเสนอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งไม่มีผู้ควบคุมงานที่สามารถตัดสินใจได้มาควบคุมงาน จึงเป็นความเสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย

โดยคำสั่งระบุว่า ไม่ให้คู่กรณีใช้สิทธิ์โต้แย้งตามมาตรา 30 วรรคสอง (3) แห่งพ.ร.บ.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ.2539  เนื่องจากเป็นกรณีเร่งด่วน หากปล่อยให้เนิ่นนานไปจะก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรงแก่สาธารณสุข หรือกระทบต่อประโยชน์ต่อสาธารณะ โดยหากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

บิ๊กเมาท์เท่น
ขอบคุณภาพจากเพจ ที่นี่เขาใหญ่

อย่างไรก็ตาม นายยุทธนา บุญอ้อม (ป๋าเต็ด) ผู้จัดงาน บิ๊กเมาท์เท่น ได้เดินทางไปยื่นอุทธรณ์จัดงานต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา โดยยังไม่มีการยกเลิกประกาศการจัดงาน บิ๊กเมาท์เท่น ออกมาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันเฟซบุ๊ก Big Mountain Music Festival ของผู้จัดงานระบุว่า ขอให้ผู้เข้าร่วมงานงดนำน้ำดื่มและอาหารเข้าไปบริหารงาน เพื่อความปลอดภัย

“ด้วยความห่วงจากใจพี่วัว เรื่องมาตรการชมคอนเสิร์ตที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับทุกคน

พี่วัวต้องขอความร่วมมือทุกคน

ห้ามนำอาหารและเครื่องดื่มทุกชนิดเข้าไปในพื้นที่ชมคอนเสิร์ตโดยเด็ดขาด เพื่อความสนุกและความปลอดภัยของทุกคน

พี่วัวขออภัยในความไม่สะดวกจากใจจริงนะมอออ

#BMMF11 #งานเดียวเที่ยวทุกเทศกาล

130875905 10156990006749364 2752961402521536712 o
ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบ๊ก Big Mountain Music Festival

ยืนยันมติปิด “บิ๊กเมาท์เท่น”

ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ เวลาประมาณ 18.00 น. คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมายืนยันมติเดิม คือ ให้ปิดสถานที่จัดงานบิ๊กเมาท์เท่น ด้วยเหตุผลว่ามาตรการของผู้จัดฟังไม่ขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดงานยังไม่ได้ประกาศยกเลิก บิ๊กเมาท์เท่นอย่างเป็นทางการ และเริ่มมีศิลปินทยอยขึ้นเวทีต่างๆ ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก

Avatar photo