COVID-19

ด่วน! ‘โคราช’ สั่งปิดคอนเสิร์ต ‘บิ๊กเมาท์เท่น’ กลางอากาศ หวั่นคุมโควิด-19 ไม่อยู่

ด่วน! “โคราช” ลงมติสั่งปิดคอนเสิร์ต “บิ๊กเมาท์เท่น” กลางอากาศ หวั่นคุมโควิด-19 ไม่อยู่

วันนี้ (13 ธ.ค. 63) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาท์เทน (ฺBig Mountain 2020) ครั้งที่ 11 ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มาประชุมด่วน หลังพบข้อร้องเรียนจำนวนมากเกี่ยวกับมาตรการควบคุมโควิด-19 ที่ไม่สามารถจำกัดจำนวนคน ควบคุมการสวมหน้ากาก รวมถึงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมได้

เมื่อหารือแล้ว ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมามีมติเอกฉันท์ สั่งปิดคอนเสริต์บิ๊กเมาท์เท่น ครั้งที่ 11 กลางอากาศ แม้ว่าวันนี้จะเป็นการจัดงานคืนสุดท้าย เนื่องจากมีสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง และเกรงว่าจะไม่สามารถควบคุมโควิด-19 ได้

บิ๊กเมาท์เท่น

สำหรับงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาท์เท่นถือเป็นงานคอนเสิร์ตใหญ่ประจำปีของประเทศไทย โดยการจัดงานปีนี้ เป็นครั้งที่ 11 ตรงกับวันที่ 12-13 ธันวาคม 2563 ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้จัดงานแสดงความมั่นใจว่า มีมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงวันงานจริงกลับพบปัญหาและเกิดข้อร้องเรียนจำนวนมาก ได้แก่ ผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากเดินทางมาบริเวณการจัดงานคอนเสิร์ต เกิดปัญหาคนสะสมบริเวณทางเข้าออก และพบกรณีต้องสงสัยมีหญิงวัย 43 ปี พร้อมเพื่อน จํานวน 7 คน เดินทางมาจาก จังหวัดเชียงใหม่ มีอาการไข้สูง จึงต้องนำตัวไปคัดกรองไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo