Politics

‘บิ๊กป้อม’ สั่ง ‘สตม.’ กวาดล้างต่างชาติอยู่เกินกำหนด

ประวิตร วงษ์สุวรรณ1 1

“พล.อ.ประวิตร” สั่ง “สตม.” เร่งกวาดล้างต่างชาติอยู่เกินกำหนดให้จบสิ้นภายใน 1 เดือน พร้อมกำชับฝ่ายความมั่นคงดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง กวดขันดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและเร่งกวาดล้างอาชญากรข้ามชาติที่เอารัดเอาเปรียบประชาชน โดยแฝงตัวเข้ามาในรูปนักท่องเที่ยวอย่างจริงจัง หลังจากประชาชนจำนวนมาก สะท้อนความกังวลถึงการรวมกลุ่มของชาวต่างชาติทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด

“ได้กำชับให้เร่งติดตามและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการอนุญาตสิ้นสุด หรือถูกเพิกถอนแล้ว รวมทั้งบุคคลต้องห้าม ซึ่งภาพรวมพบข้อมูลชาวต่างชาติตกค้างอยู่ จำนวนมาก โดยต้องดำเนินการให้ถูกต้องและจบสิ้นภายใน 1 เดือน”

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตรยังให้เร่งสถาปนาความสมบูรณ์ของระบบจัดเก็บข้อมูลอัตลักษณ์บุคคล ระบบคัดกรองและการ เชื่อมโยงข้อมูลการตรวจลงตราคนเข้าเมืองทางอิเลคโทรนิคส์ ในทุกช่องทางของด่านตรวจคนเข้าเมือง ชายแดนและท่าอากาศยาน เพื่อบูรณาการบริหารจัดการฐานข้อมูลเดี่ยวและสอบทานร่วมกัน กับกระทรวงต่างประเทศในการอนุญาตเข้าเมือง

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight