Business

ออมเงินตามวันเกิด เปิดเคล็ดลับ เก็บเงินให้อยู่หมัด

ออมเงินตามวันเกิด ธ.ก.ส. แนะเคล็ดลับ ออมเงินให้อยู่หมัด โดยเลือก รูปแบบการออมเงิน ให้เหมาะกับอุปนิสัยของคนเกิดในแต่ละวัน

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “ธกส BAAC Thailand” แนะนำวิธีการออมเงินให้เหมาะกับคุณ โดยดูจากอุปนิสัยตามวันเกิด เพื่อเก็บเงินให้อยู่หมัด โดยระบุว่า

money ๒๐๑๒๑๒

“เปิดเคล็ดลับ เก็บเงินให้อยู่ตามวันเกิด วันไหนออมอย่างไร ไม่มีพลาด

ตามมาดูซิว่า วิธีออมเงินแบบไหน ที่เหมาะกับคุณ โดยดูได้จากอุปนิสัยตามวันเกิด ดังนี้

คนเกิดวันจันทร์

มักมีพรสวรรค์ในเรื่องของการเจรจา แต่อ่อนไหวง่าย โดยเฉพาะกับเรื่องเงินๆ ทองๆ จึงเหมาะกับการออมเงินในรูปแบบของ บัญชีออมทรัพย์ เพราะความเสี่ยงต่ำ ปลอดภัย เงินไม่หายไปไหนแน่นอน

คนเกิดวันอังคาร

เป็นคนขยันขันแข็ง ฉลาดใช้ ไม่ฟุ่มเฟือย และมีความมุ่งมั่นทะเยอทะยาน จึงเหมาะกับการออมเงินในรูปแบบของ ประกันชีวิต เพื่อสำรองเงินไว้ใช้จ่ายในยามที่เกิดเหตุฉุกเฉิน

คนเกิดวันพุธ

มีความกระตือรือร้น รอบรู้ และรอบคอบ ในเรื่องการใช้จ่าย จึงเหมาะกับการออมเงิน ในรูปแบบของ กองทุนทวีสุข เพื่อต่อยอดเงินออมของคุณให้งอกเงย และช่วยกระจายความเสี่ยง ในด้านการลงทุน

money ๒๐๑๒๑๒ 0

คนเกิดวันพฤหัสบดี

เป็นคนมีไหวพริบ ละเอียดรอบคอบและมีความรับผิดชอบสูง จึงเหมาะกับการออมเงินระยะยาว แบบ เงินฝากประจำ เพราะมีโอกาสรับผลตอบแทนที่มากกว่า

คนเกิดวันศุกร์

รักอิสระ คิดอะไรทำอะไรขึ้นอยู่กับอารมณ์เป็นใหญ่ จึงเหมาะกับการออมเงิน ด้วยการหยอดกระปุก หรือหักบัญชีเงินฝากแบบอัตโนมัติ เก็บเล็กผสมน้อยแบบชิล ๆ เป็นประจำทุกเดือน

คนเกิดวันเสาร์

มั่นใจตัวเองสูงมาก ไม่ยอมให้ใครมาเอาเปรียบง่าย ๆ และมีวินัยในการออม จึงเหมาะกับการออมเงิน ในรูปแบบของ อสังหาริมทรัพย์ เช่น ที่ดิน บ้าน คอนโด เพื่อเก็บไว้เป็นทรัพย์สิน

คนเกิดวันอาทิตย์

เป็นนักคิด นักวิเคราะห์ นักวางแผนแก้ไขปัญหา เป็นที่ปรึกษาที่ดี ทำอะไรรอบคอบพิถีพิถัน จึงเหมาะกับ การออมเงินในรูปแบบ สลากออมทรัพย์ เพราะช่วยเสริมสภาพคล่องได้เป็นอย่างดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo