COVID-19

มหาดไทย สั่งการผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด แบ่งพื้นที่ 3 ส่วน ‘3 ระดับ’ สกัดโควิด-19

มหาดไทย กำชับผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัด แบ่งพื้นที่ความรับผิดชอบ ออกเป็น 3 ระดับ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโควิด-19

รายงานข่าวจากกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า มีคำสั่งกำชับไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ให้แบ่งพื้นที่ในความรับผิดชอบ ออกเป็น 3 ส่วน 3 ระดับ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังนี้

ดอยสะเก็ด

ในพื้นที่ชายแดน

ผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด วางมาตรการร่วมกับหน่วยทหารในพื้นที่  หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อย ตามลำน้ำโขง ตำรวจตระเวนชายแดน กองกำลังป้องกันชายแดนให้เข้มงวด ควบคุมการลักลอบเข้าประเทศ ด้วยการตั้งเครื่องกีดขวาง เพิ่มการลาดตระเวนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเฝ้าระวังและสกัดกั้นการลักลอบเดินทางเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย

ในพื้นที่ตอนใน

ให้ประสานการปฏิบัติกับตำรวจภูธร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ศุลกากร ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และจุดคัดกรองโรคบุคคล และการขนส่งสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

มหาดไทน

พื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน

ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ สอดส่องบุคคลที่เข้ามาในหมู่บ้าน/ชุมชน รวมทั้งบุคคลที่เดินทางไปทำงานในพื้นที่เสี่ยง หากพบเห็นให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ

พร้อมกันนี้ เน้นย้ำให้ประชาชน สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ล้างมือบ่อย ๆ และ เว้นระยะห่างทางสังคม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo