Politics

‘ปลัดอำเภอ-อส.’ ล่า ‘หมีขอ’อุทยานฯไทรโยค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก “ทีมพญาเสือ” โดยศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ศปก.พป.) รายงานว่า วันนี้ (7 ต.ค.) นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค รักษาการหัวหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือ ได้รับแจ้งเมื่อเย็นวันที่ 6 ตุลาคม 2561 ว่ามีคณะรถออฟโรด ประมาณ 5-6 คันเข้าไปในพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรโยคใกล้เคียงหนองเต่าดำเขาปลาน้อย มีพฤติกรรมล่าสัตว์

ล่าหมีขอ ทีมพญาเสือ
ภาพเฟซบุ๊ก ทีมพญาเสือ

จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ นำกำลัง จำนวน 17 นาย เร่งเดินทางเข้าตรวจสอบ ในเช้าวันที่ 7 ตุลาคม เมื่อเดินทางถึง ใกล้เคียงหน่วยพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาพลู พบรถออฟโรดจำนวน 5 คันขับสวนออกมา จึงได้แสดงตนและเรียกตรวจค้น พบ ซากสัตว์ป่าสงวน เป็นเท้าหมีขอทั้ง 4 เท้า น้ำหนักรวม 9.8 ขีด ปืนยาว .22 CZ พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 30 นัด ปืนสั้นขนาด 9 มม จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 40 นัด และเครื่องกระสุนขนาด 5.56(เครื่องกระสุนใช้กับ เอ็ม 16 ในสงคราม) จำนวน 20 นัด มีดอีโต้ 2 มีดครัว 3 พร้อมเขียง

ปลัดล่าหมีขอ
ภาพเฟซบุ๊ก ทีมพญาเสือ

ตรวจสอบบุคคลพบ เป็นชาย 10 คน หญิง 2 คน เด็ก 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย และ อส.ทั้งหมดให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่จึงทำการบันทึก และนำส่งของกลางให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight