COVID-19

โควิดวันนี้ 11 ธ.ค. ไทยพบติดเชื้อใหม่ 11 คน จากต่างประเทศทั้งหมด เชียงรายเจอ 3 ราย อยู่ใน LQ

 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ โควิดวันนี้ 11 ธ.ค. 2563 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 4,180 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 60 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 15 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,903 คน มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 217 คน 

โควิดวันนี้ 11 ธ.ค.

โควิดวันนี้ 11 ธ.ค.

รายละเอียดผู้ติดเชื้อ โควิดวันนี้ 11 ธ.ค. เข้าพักสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้

เมียนมา 3 ราย

  • เพศหญิง อายุ 28 ปี อาชีพพนักงานสถานบันเทิง
  • เพศหญิง อายุ 28 ปี อาชีพพนักงานสถานบันเทิง

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม เดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคท้องถิ่นของรัฐ (Local Quarantine) ใน จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อ รายที่ 1 มีอาการปวดศีรษะและอีกรายมีอาการเจ็บคอ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

  • เพศชาย อายุ 33 ปี

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมเดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคท้องถิ่นของรัฐ ใน จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม วันที่ 2 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

สวีเดน 1 ราย

  • เพศชาย สัญชาติสวีเดน อายุ 54 ปี อาชีพ ทำสวนดอกไม้

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน เดินทางต่อเครื่องบิน จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถึงไทย เที่ยวบินเดียวกัน พบผู้ติดเชื้อ 2 ราย เข้าพักสถานกักกันโรคทางเลือก (Alternative State Quarantine) ในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม วันที่ 12 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

สหรัฐอเมริกา 1 ราย

  • เพศหญิง สัญชาติอเมริกัน อายุ 23 ปี อาชีพ ครู

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน เดินทางต่อเครื่องบินจากอินโดนีเซียถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก ใน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม วันที่ 12 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

โควิดวันนี้ 11 ธ.ค.

โปรตุเกส 1 ราย

  • เพศหญิง อายุ 43 ปี อาชีพ แม่ครัว

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน เดินทางต่อเครื่องบินจากเนเธอร์แลนด์ถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 5 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคของรัฐ (State Quarantine) ในจังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม วันที่ 11 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง

ซาอุดีอาระเบีย 2 ราย

  • เพศหญิง อายุ 34 ปี อาชีพ ช่างแต่งหน้า

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนเดินทางต่อเครื่องบินจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 3 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคของรัฐ ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม วันที่ 11 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม

  • เพศหญิง อายุ 16 ปี เป็นนักเรียน

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถึงไทย ตรวจพบเชื้อที่ด่านคัดกรองสนามบิน มีอาการไข้ และเป็นผู้ป่วยเข้าเกณฑ์การสอบสวนโรค (PUI) เข้ารักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

เกาหลีใต้ 1 ราย

  • เพศชาย สัญชาติเกาหลีใต้ อายุ 36 ปี อาชีพ ช่างติดตั้งแอร์

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม เดินทางถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 3 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก ในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อ มีน้ำมูก เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

บาห์เรน 2 ราย

  • เพศหญิง อายุ 28 ปี อาชีพ รับจ้าง
  • เพศหญิง อายุ 30 ปี อาชีพ รับจ้าง

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถึงไทย ตรวจพบเชื้อที่ด่านคัดกรองสนามบิน มีอาการไข้และเป็นผู้ป่วยเข้าเกณฑ์การสอบสวนโรค(PUI) เข้ารักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo