Lifestyle

หนุนเมืองกีฬา! สธ.จัดบริการด้านการแพทย์ ดูแลนักท่องเที่ยว-ผู้แข่งขัน ‘โมโตจีพี’

กระทรวงสาธารณสุข พร้อมบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุข ดูแลผู้เข้าแข่งขัน ประชาชนและนักท่องเที่ยว รับชมการแข่งขัน “โมโตจีพี” ส่งเสริมเมืองกีฬาประเทศไทยสู่มาตรฐานโลก

สธ. บุรีรัมย์ โมโตจีพี

นพ.ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่าการจัดแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการโมโต จีพี ประจำปี 2561 ณ สนาม Chang International Circuit จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้  นายแพทย์วิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยคณะกรรมการดำเนินงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เตรียมความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุข จัดศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางด้านสาธารณสุข (Emergency Operations Center : EOC) ณ สนาม Chang International Circuit เพื่อติดตามสถานการณ์ด้านการแพทย์และสาธารณสุขตลอดการแข่งขัน

ภายในสนามแข่งขันได้จัดเตรียมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พร้อมเฮลิคอปเตอร์จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1 ลำ ภายนอกสนามการแข่งขันตั้งกองอำนวยการ และศูนย์สั่งการด้านการแพทย์และสาธารณสุข มีหน่วยปฐมพยาบาลและการแพทย์ฉุกเฉิน จำนวน 15 จุด สำหรับการเตรียมการนอกพื้นที่สนาม Chang International Circuit เตรียมระบบการแพทย์ฉุกเฉินและห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลทั้ง 23 อำเภอให้มีความพร้อมในที่ตั้ง เครื่องมือ และบุคลากร

โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เตรียมแพทย์เฉพาะทาง ระบบส่งต่อ ห้องฉุกเฉิน ICU ห้อง MRI ห้องพิเศษ เพื่อรองรับผู้เข้าแข่งขันที่บาดเจ็บ พร้อมศูนย์บริการข้อมูลแก่ผู้เข้าแข่งขัน และนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เข้ามารับบริการด้านการแพทย์ ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพการดูแลรักษาพยาบาล เพื่อความสำเร็จในการจัดการแข่งขันรายการโมโตจีพี ที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติครั้งนี้ให้ได้มาตรฐานโลก

ทั้งนี้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ได้เตรียมความพร้อมด้านสาธารณสุขรองรับการเป็นเมืองกีฬา (sport city) ของจังหวัดบุรีรัมย์สนับสนุนนโยบายของจังหวัดที่ส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพแข็งแรงด้วยการออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ และส่งเสริมกีฬาสู่มาตรฐานโลก ทั้งการเป็นสถานที่แข่งขันกีฬาระดับโลกที่สำคัญๆ เช่นครั้งนี้ เป็นต้น

โมโตจีพี

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight